Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra đột xuất công tác tổ chức lễ hội tại Ninh Bình

Mai Hoa - Trang Thu| 27/02/2015 06:19

(HNM) - Ngày 26-2, Đoàn công tác của Bộ VH-TT&DL do Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất công tác tổ chức lễ hội tại Di tích đền thờ vua Đinh - vua Lê; Khu du lịch văn hóa tâm linh chùa Bái Đính; Quần thể khu du lịch Tràng An (tỉnh Ninh Bình).


Lễ hội đền Trần tại Ninh Bình.


Qua khảo sát thực tế, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã bước đầu ghi nhận nỗ lực của Ban quản lý các khu di tích trong việc tăng cường công tác quản lý với mục tiêu bảo đảm tính nguyên trạng của di tích theo đúng Luật Di sản văn hóa. Về công tác tổ chức lễ hội, công tác tổ chức lễ hội chùa Bái Đính được chuẩn bị chu đáo, đến thời điểm hiện tại chưa có những vấn đề phát sinh đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng để tiền giọt dầu không đúng nơi quy định, công tác vệ sinh môi trường đôi chỗ còn chưa được tốt.

* Ngày 26-2, Bộ Y tế có Công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) và phòng, chống ngộ độc thực phẩm (NĐTP) trong mùa lễ hội 2015. Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở Y tế và UBND các cấp phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương sắp xếp, bố trí nơi kinh doanh, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh có đủ nước sạch, nơi thu gom rác, bảo đảm ATTP, vệ sinh chung và cảnh quan lễ hội; thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nơi diễn ra lễ hội, tổ chức các đoàn kiểm tra tại khu vực lễ hội, các cơ sở sản xuất thực phẩm có nhiều sản phẩm bán tại các khu vực lễ hội; kiên quyết không để các cơ sở, hộ gia đình kinh doanh thực phẩm không an toàn tại khu vực lễ hội và các địa điểm du lịch. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra đột xuất công tác tổ chức lễ hội tại Ninh Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.