Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày thơ Việt Nam 2015 có sân thơ quốc tế

Hoàng Lân| 02/03/2015 17:35

(HNMO) – Một trong những điểm mới của Ngày thơ Việt Nam 2015 là không phân chia sân thơ già và sân thơ trẻ như mọi năm mà sẽ có sân thơ truyền thống và sân thơ quốc tế.

Ngày thơ Việt Nam 2015 có thêm sân thơ quốc tế (Ảnh: Ngày thơ Việt Nam 2014)


Trả lời báo chí, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, điểm khác biệt nhất của Ngày thơ Việt Nam năm nay là không chia ra sân thơ giàsân thơ trẻ mà chỉ tổ chức một sân thơ truyền thống sân thơ quốc tế. Sự thay đổi này là bởi BTC muốn dành tạo điều kiện cho các nhà thơ quốc tế xuất hiện, dành cơ hội cho bạn đọc Việt Nam thưởng thức giọng nói thơ ca của các dân tộc khác. Những nhà thơ trẻ sẽ tham gia vào cả hai sân thơ truyền thốngsân thơ quốc tế và tham gia nhiều hoạt động khác trước ngày thơ Việt Nam diễn ra. Theo nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, chủ đề chính của Ngày thơ Việt Nam 2015 sẽ hướng về biển đảo.

sân thơ truyền thống, ngoài các nhà thơ của Hội Nhà văn Việt Nam, ban tổ chức mời sinh viên của 6 trường đại học, gần 30 câu lạc bộ thơ ở Hà Nội và 8 địa phương trên cả nước tham gia. Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức đặc biệt hơn với sự góp mặt của các chiến sĩ đến từ Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Biên phòng và hơn 150 nhà thơ quốc tế đến từ: Anh, Pháp, Brazil, Nam Phi, Pakistan…

Bên những hoạt động chính, nhiều hoạt động bên lề của Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13 hứa hẹn sẽ hấp dẫn công chúng như: triển lãm giao lưu văn học quốc tế; triển lãm các tác phẩm văn học Việt Nam đã được dịch và xuất bản ở nước ngoài… Khu phố nghệ thuật với các hoạt động xuất bản phẩm, thư pháp, câu đối, trình diễn nghệ thuật dân gian diễn ra từ ngày 4 đến 5-3 (tức 14 đến hết ngày 15 tháng Giêng).

Chủ đề của Ngày thơ Việt Nam 2015 vẫn tiếp tục hướng về biển đảo

Cũng trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Hội nghị Quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ 3 với chủ đề “Văn học Việt Nam, biểu hiện rực rỡ của khát vọng độc lập, tự do và hạnh phúc con người” khai mạc tại Hà Nội sáng 2-3. Ngoài ra, BTC còn tổ chức 2 hội thảo, bao gồm hội thảo “Thơ ca – Nơi lưu giữ tâm hồn Việt” và “Văn xuôi Việt Nam – Hội nhập và phát triển”.

Hiện có trên 40 quốc gia với hơn 150 nhà thơ, nhà văn, dịch giả, nhà nghiên cứu đăng ký tham dự. Bên cạnh đó, Liên hoan thơ châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 2 sẽ được khai mạc tối 2-3 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13 – 2015 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 7-3, tại Hà Nội, Quảng Ninh và Bắc Ninh. Tại thành phố Hồ Chí Minh Ngày thơ Việt Nam được tổ chức sớm một ngày vào lúc 19 giờ ngày 4-3 tại trụ sở Liên hiệp Các hội VHNT thành phố Hồ Chí Minh (81, Trần Quốc Thảo, quận 3).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày thơ Việt Nam 2015 có sân thơ quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.