Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẫn mua bán ấn ở đền Trần

Theo Thanh niên| 03/03/2015 11:06

Mặc dù theo chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Nam Định, ngày 27.2 Sở VH-TT-DL đề nghị UBND H.Mỹ Lộc yêu cầu chính quyền xã Mỹ Phúc và Ban quản lý đền Trần (Bảo Lộc) chấm dứt việc đóng ấn thu tiền trong nội cung đền, tiến hành các biện pháp giám sát để hoạt động này không tái diễn

…, thế nhưng có mặt tại đền Bảo Lộc (là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, có lễ hội đền Trần nổi tiếng) ngày 2.3, chúng tôi vẫn chứng kiến tình trạng mua bán ấn diễn ra rầm rộ, thậm chí còn công khai hơn trước.

Dù bị cấm nhưng ngày 2.3 đền Trần vẫn công khai bán ấn - Ảnh: Hoàng Long


Cụ thể, chỉ cần vào đến cổng đền là các hàng quán đua nhau mời chào khách mua ấn, ai cũng khẳng định đây là ấn được đóng từ cung cấm. Một chủ cửa hàng giữ xe khi bán ấn cho PV còn khẳng định: “Đây là ấn do chính thủ từ đền Bảo Lộc nhà ở cạnh bán cho!”.

Tại hậu cung đền Bảo Lộc, tình trạng đóng ấn, bán ấn vẫn diễn ra một cách công khai. Khách đến đền chỉ cần đóng tiền công đức ở hòm đặt tại hậu cung là có thể qua khe cửa vào mua ấn. Tại hậu cung, có hai người nhà đền ngồi sẵn phục vụ việc đóng ấn hoặc giúp khách tự tay đóng ấn. Giá mua ấn 100.000 đồng/bản. Đáng buồn là công văn trên không những bị nhà đền phớt lờ mà chính quan chức sở tại cũng bỏ mặc. Có mặt tại đây, PV gặp rất nhiều quan chức, trong đó có cả cấp sở, đến đi lễ và vào lấy ấn, mua ấn.
Tình trạng hàng quán bày kín trong sân, nội điện đền Bảo Lộc vẫn tiếp diễn. UBND H.Mỹ Lộc cho biết đã xây 21
ki ốt ngoài đường để di dời các hàng quán nhưng thực tế thì 21 ki ốt mới xây này đều bị bỏ trống. Các hàng quán bày biện không chỉ khắp sân mà kín trong cả hành lang nội điện. Thậm chí trong khu điện thờ, các bàn công đức cũng bày bán ấn, hàng hóa. Tình trạng ăn xin, ăn mày, hát rong vẫn xuất hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vẫn mua bán ấn ở đền Trần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.