Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không ngả nón, liền anh liền chị lại "ngả tráp xin tiền"

Theo Dân trí| 03/03/2015 16:00

Các liền chị vừa say sưa hát vừa ngả tráp để du khách, khán giả bỏ tiền vào. Tiền đầy tráp, liền anh đem bỏ hết vào hòm dưới đáy thuyền...

Các liền anh, liền chị vẫn công khai "ngửa nón xin tiền" khi hát...


Bất chấp quy định cấm của Ban tổ chức, các liền anh, liền chị vẫn công khai "ngả nón xin tiền" khi hát quan họ phục vụ du khách tại hội Lim (Bắc Ninh). Sáng nay (3/3), Lễ hội Lim diễn ra trên địa bàn huyện Tiên Du (Bắc Ninh) vào chính hội. Ngay từ đầu giờ sáng, tại nhiều lán hát quan họ trong sân trung tâm của lễ hội, các liền anh, liền chị đã say sưa hát phục vụ du khách thập phương về với hội Lim.


..liền anh thu lại và cho tiền vào hòm


Mặc dù, Ban tổ chức đã có qui định cấm các liền anh, liền chị "ngả nón xin tiền" dưới mọi hình thức khi hát quan họ phục vụ du khách nhưng theo ghi nhận của PV Dân trí, tại Hồ Thủy Đình (thị trấn Lim, huyện Tiên Du - Bắc Ninh) - điểm trung tâm của lễ hội Lim, các liền anh, liền chị vẫn công khai "xin tiền" khi hát trên thuyền rồng phục vụ du khách, chỉ khác chút là không phải chiếc nón quai thao được lật ra hứng tiền mà có hẳn một chiếc... tráp chìa ra trước mặt những đoàn khách đứng trên bờ nghe hát. Sau khi tiền đã đầy trên tráp, các liền chị, liền anh lập tức thu lại và cho vào hòm để dưới đáy thuyền và lại tiếp tục "ngửa tráp" trước mặt du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ngả nón, liền anh liền chị lại "ngả tráp xin tiền"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.