Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng nay, khai hội Tản Viên Sơn Thánh

Hoàng Lân| 04/03/2015 11:40

(HNMO) – Hôm nay (4-3 tức ngày 14 tháng Giêng năm Ất Mùi), Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh thuộc huyện Ba Vì chính thức khai hội.

Đoàn dâng hương lên Đền Thượng và Hạ


Nằm cách trung tâm Thủ đô chưa đầy 60km về phía Tây Bắc của Hà Nội, Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh thuộc 2 xã Minh Quang, Ba Vì thuộc huyện Ba Vì thu hút khá nhiều người dân tham gia.

Ngay từ sáng sớm, nhiều hoạt động của Lễ hội này đã hấp dẫn du khách. Đoàn người đi theo hai đoàn dâng hương đến đền Thượng (trên đỉnh núi Ba Vì) và đền Hạ (dưới chân núi Tản Viên ven bờ sông Đà) để cùng tham gia vào lễ hội truyền thống đặc sắc này.

Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh chính thức khai hội vào 6h sáng nay

BTC cho biết, khu di tích thờ Tam Vị Đức Thánh Tản Viên Sơn được tu bổ, tôn tạo và vừa hoàn thành vào đầu năm 2015. Thành công lớn nhất trong công tác tu bổ, tôn tạo di tích là việc hoàn thiện hạng mục bài trí đồ thờ trong di tích. Bức tượng Đức Thánh Tản – một trong bốn vị thần tứ bất tử của Việt Nam đã được khởi đúc, nghênh rước từ Nam Định về khu di tích đền Thượng.

Lễ hội thu hút nhiều người dân tham gia

BTC còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi dân gian bên lề lễ hội


Năm nay, UBND huyện Ba Vì tổ chức lễ hội với quy mô rộng nhằm thu hút du lịch cũng như giới thiệu đến du khách gần xa những nét đặc sắc của lễ hội. Vì thế, ngoài hoạt động dâng hương, lễ hội còn có hoạt động rước nước. Đây được coi là điểm nhấn của lễ hội nhằm tôn vinh Thánh Tản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay, khai hội Tản Viên Sơn Thánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.