Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tưng bừng Cuộc thi giã bánh dày tại lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc

Phạm Thị Nết| 04/03/2015 16:53

(HNMO) - Chiều nay 4/3 (tức này 14 tháng Giêng) tại sân đá chùa Côn Sơn, xã Thượng Hòa, huyện Chí Linh, Hải Dương, diễn ra cuộc thi giã bánh dày thu hút đông đảo du khách hào hứng tham gia.

ày thu hút đông đảo du khách hào hứng tham gia. 


Hội thi gồm 6 đội, đại diện cho 6 huyện của tỉnh là Chí Linh, Nam Sách, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Kinh Môn và huyện Thanh Hà. Trong khoảng 20 phút, 5 đội đã hoàn thành suất sắc phần thi của mình, chỉ có đội huyện Nam Sách chưa hoàn thành được phần thi.

Theo quan sát của phóng viên tại lễ hội thì đội Gia Lộc đã hoàn thành phần thi của mình nhanh nhất. Về mặt cảm quan, có nhiều sản phẩm đẹp, cũng có những sản phẩm chưa tròn và đầy đặn. Còn về chất lượng sản phẩm sẽ được ban giám khảo kiểm nghiệm, chấm điểm. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 15 tháng Giêng.

Có các giải nhất, nhì, ba song tất cả các sản phẩm sẽ đều được dâng trong lễ tế ngày mai (5/3) tại chùa Côn Sơn, Kiếp Bạc và đền thờ Nguyễn Trãi.

Rất đông du khách hào hứng theo dõi.

Phần nấu xôi của các đội thi. Đây là khâu quan trọng quyết định chất lượng của sản phẩm.

Sau khi gạo nếp được nấu thành xôi được mang ra giã nhuyễn.

Phần thi của các đội đã hoàn thành.

Mỗi đĩa bánh dày đều được dán các chữ Phúc, Lộc hoặc Thọ theo quy định của hội thi.


Cùng với cuộc thi giã bánh dày chiều nay, cuộc thi gói, luộc bánh chưng với sự tham gia của 11 đội đến từ 11 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh diễn ra tại sân đá Côn Sơn và kéo dài từ 8h đến 20h hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Cuộc thi giã bánh dày tại lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.