Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội mưa lên chùa trong Tết Nguyên tiêu

Hoa-Hiệp| 05/03/2015 09:39

(HNMO) - Trong lất phất mưa xuân, từ sớm nay (5/3), vào chính ngày Rằm tháng Giêng, hay còn gọi là Tết Nguyên tiêu tại nhiều đình, đền, chùa đều đông người dâng lễ cầu an, cầu phúc hay giải hạn…


Tại chùa Quán Sứ, mặc dù lượng khách tới lễ đông nhưng phía bên ngoài không xảy ra tình trạng lộn xộn, chen lấn. Các dịch vụ trông xe, bán vàng hương, hoa quả đều được sắp xếp trật tự, không xảy ra hiện tượng bắt chẹt khách.


Người dân tới lễ chùa có ý thức tuân thủ nội quy khi chỉ thắp một nén hương phía bên ngoài.


Tiền vàng được đốt cũng rất ít.


Tại chùa Hoè Nhai,  dù mưa khá nặng hạt nhưng nhiều tăng ni, phật tử vẫn đội mưa đến dự khoá lễ Thượng nguyên từ rất sớm.


Những người già tới chùa cầu khấn bình an và sức khoẻ cho bản thân và cả gia đình trong năm Ất Mùi.


Tại chùa Trấn Quốc, nhiều du khách nước ngoài nhân ngày này vãn cảnh, tìm hiểu thêm về nét văn hoá truyền thống của người Việt Nam.


Phía bên trong, các gia đình tới dâng hương, thành tâm khấn lễ khá đông.



Rằm tháng Giêng cũng là dịp để nhiều người phóng sinh.




Chuẩn bị cho ngày lễ lớn nhất trong năm, nhiều bà nội trợ từ sáng sớm đã tất bật chuẩn bị cho mâm cỗ cúng. Không khí mua bán ở các chợ vì thế mà khá tấp nập. Một số món cúng như xôi, gà được làm sẵn khá bắt mắt, được nhiều bà nội trợ tìm mua để tiết kiệm thời gian nấu nướng.


Theo ghi nhận của Hànộimới tại một số chợ lớn như Châu Long,  Hoè Nhai, Hàng Bè...giá các loại thực phẩm không có sự biến động. Giá hoa quả chỉ nhỉnh hơn chút so với ngày thường.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội mưa lên chùa trong Tết Nguyên tiêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.