Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai bài hát mới về người phụ nữ Việt Nam

Hoàng Lân| 06/03/2015 15:39

(HNMO) – Nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), nhạc sĩ Quỳnh Hợp trình làng 2 ca khúc mới về người phụ nữ Việt Nam là “Khúc ru đêm” và “Hoa trinh nữ”.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp


“Khúc ru đêm” là bài hát được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ từ bài thơ “Đêm cùng con” của nhà báo Duy Thủy. Một bài hát ru mới dành cho những người mẹ trẻ. Giai điệu của Khúc ru đêm nồng nàn, tha thiết, dễ hát, dễ thuộc để các bà mẹ có thể ngân nga hát, thủ thi tâm tình với con. Bài hát qua sự thể hiện của ca sĩ Phương Thu – cựu thành viên của nhóm TikTikTak. Ca khúc vừa ra mắt trong album “Hẹn hò với cơ đơn” vừa được Viết Tân phát hành đầu tháng 3, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của ca sĩ Phương Thu sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường ca nhạc.

Ca khúc “Hoa trinh nữ” được tác giả phổ từ bài thơ “Nước mắt tháng ba” của nhà văn Nguyễn Trọng Luân, hướng tới các nữ liệt sĩ. Ca khúc do nhóm Artista thể hiện. Giai điệu trữ tình với những ca từ đặc tả, kể câu chuyện về các nữ thanh niên xung phong nằm lại trên những cung đường Trường Sơn năm xưa.

Bài hát “Hoa trinh nữ” là một khoảng lặng nằm trong album “Khoảng lặng” – chùm ca khúc về ký ức chiến tranh được các ca sĩ giới thiệu trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai bài hát mới về người phụ nữ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.