Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Triển lãm “Hai chị em - Hai trận tuyến”

Vũ Thủy| 06/03/2015 15:59

(HNMO) - Ngày 6-3, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Bảo tàng tỉnh Nam Định phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm chủ đề “Hai chị em - Hai trận tuyến”, nhân kỷ niệm 55 năm Đội quân tóc dài và 50 năm phong trào “ Ba đảm đang”.

Triển lãm trưng bày các hiện vật nhằm tái hiện lại cuộc sống chiến đấu, lao động của người phụ nữ trong chiến tranh qua ký ức của các nhân chứng lịch sử. Tại đây, khách thăm quan có thể cảm nhận được những khoảnh khắc vui, buồn, sự mất mát, hy sinh, sự dũng cảm, kiên cường của những cô gái tuổi thanh niên đến những bà mẹ tóc bạc ở hai miền đất nước trong kháng chiến chống Mỹ.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam tại triển lãm.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, một lần nữa, vai trò quan trọng, ý chí anh hùng bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam lại được khẳng định. Họ không những động viên chồng con ra trận mà còn trực tiếp tham gia chiến đấu, vẫn đảm đang lo toan công việc hậu phương, chăm sóc cha mẹ già, dạy dỗ con cái… Các chị, các mẹ đã hy sinh tất cả để đất nước có được như ngày hôm nay. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, Triển lãm “Hai chị em - Hai trận tuyến” sẽ thu hút đông đảo người xem, đặc biệt là nam giới để họ thêm hiểu, trân trọng thế hệ phụ nữ Việt Nam trong chiến tranh, biết chia sẻ và yêu thương hơn những người phụ nữ quanh mình.

* Chiều cùng ngày, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội LHPN Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo “Phụ nữ Việt Nam phát huy truyền thống Hai Bà Trưng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” nhân dịp kỷ niệm 105 ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1.975 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Hội thảo đã tập trung làm nổi bật các bằng chứng lịch sử, khoa học về thân thế, sự nghiệp, tài năng thao lược của hai vị nữ Anh hùng dân tộc; khả năng tập hợp, vận động quần chúng nhân dân tham gia vào cuộc khởi nghĩa lịch sử do Hai Bà Trưng phát động; những thành quả to lớn của phụ nữ cả nước đã phát huy truyền thống của Hai Bà Trưng trong bảo vệ, xây dựng đất nước, thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Vinh dự là nơi sinh và nuôi dưỡng tinh thần yêu nước của hai nữ Anh hùng, tại hội thảo, lãnh đạo UBND huyện Mê Linh, Hội LHPN TP Hà Nội đã làm sâu sắc hơn về thân thế, sự nghiệp của Hai Bà Trưng; nêu những kinh nghiệm kế thừa và phát huy truyền thống trong xây dựng và phát triển địa phương, tổ chức Hội phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm “Hai chị em - Hai trận tuyến”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.