Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Phú Quang tự nhận mình đã… nhạt!

Hoàng Quyên| 18/03/2015 11:19

(HNMO) – Chia sẻ về đêm nhạc riêng “Tháng ba cho em, cơn mưa chiều nắng nhạt” diễn ra vào 3 đêm từ 24 đến 26-3 tới, nhạc sĩ Phú Quang tự nhận mình đã ở vào thời “nắng nhạt”, nên làm gì cũng phải từ từ, không nóng vội được.

Nhạc sĩ Phú Quang tự nhận mình đã "nắng nhạt"


* Tên đêm nhạc lần này của ông nghe có vẻ sến nhỉ - “Tháng ba cho em, cơn mưa chiều nắng nhạt”, có phải ông đang tự nhận mình đã… nhạt rồi?

- Thì đúng là tôi đã ở thời “nắng nhạt” rồi còn gì. Giờ bảo mình vẫn “nóng bỏng” có khi thiên hạ lại cười cho ấy. Nhưng mà nắng nhạt có khi lại hay hơn nắng gắt nhé, ở đó vẫn có sự dịu nhẹ, bùi ngùi và từng trải của người đã nếm đủ gia vị của cuộc đời.

* Thường rất ít nghệ sĩ tự nhận mình là nhạt, vì sợ khán giả chê mình cũ, thiếu cái mới mẻ. Sao lần này nhạc sĩ Phú Quang lại thật thà vậy?

- Ôi, thì tôi có sao phải nói vậy chứ. Âm nhạc của tôi bao nhiêu năm vẫn vậy, quan trọng là khán giả muốn nghe thế và họ yêu quý tôi vì thế. Tôi không nhạt trong cảm xúc là được. Tôi cũng không như một số người khác, cố gắng làm “nóng” tên tuổi mình bằng chiêu trò hay những gì ngoài âm nhạc. Thà rằng, mình có thế nào cứ bày ra như thế, khán giả sẽ yêu quý mình hơn.

* Một năm “đều như vắt chanh”, Phú Quang làm 2 đêm nhạc riêng vào tháng 3 và tháng 9 nhưng lạ là dù ông có “hét” giá nào thì đêm nhạc vẫn “cháy vé”. Có phải vì khán giả quá nuông chiều Phú Quang hay vì ông có số hưởng lộc khi làm “sô”?

- Khán giả đúng là có chiều tôi thật. Bao năm rồi, tôi vẫn nhận được tình yêu của khán giả dành cho mình và đến với tôi vẫn đều đặn, đủ đầy. Người nghệ sĩ sướng nhất là vậy. Nhưng nhìn đi nhìn lại thì cũng phải thấy rằng, khán giả thấy được gì đó ở âm nhạc của tôi nên mới yêu âm nhạc và yêu tôi đến vậy. Còn nếu bảo tôi làm “sô” nhiều quá mà vẫn thu được tiền của khán giả thì cũng không phải. Một năm tôi làm chỉ làm 2 liveshow thì cũng không thể nói là cũ được.

Trong đêm nhạc này, Phú Quang sẽ trình diễn một số ca khúc


* Phú Quang hẳn phải có nhiều người hâm mộ lắm thì ông mới rủng rỉnh làm liveshow mà không sợ thua lỗ, hỏi thật, ông đã bao giờ bị fan cuồng làm mất ăn mất ngủ chưa?

- Thì tôi cũng có người hâm mộ, thậm chí có người bao năm rồi vẫn chung tình với âm nhạc của tôi. Có những người hễ gặp lại tặng rượu ngon để tôi thưởng thức. Cũng có người yêu mến âm nhạc của tôi đến mức không bỏ một buổi xem nào. Như liveshow tới đây chẳng hạn, có người đã gọi điện cho tôi từ tháng trước đặt vé từ Sài Gòn ra Hà Nội chỉ để xem 1 đêm nhạc. Còn nói về fan cuồng khiến mình mất ăn mất ngủ thì may quá tôi chưa gặp phải.

* Nói về đêm nhạc “Tháng ba cho em, cơn mưa chiều nắng nhạt”, nhìn quanh quẩn vẫn thấy những gương mặt ca sĩ quen như Hồng Nhung, Ngọc Anh, Tấn Minh, Quang Dũng. Nghe chừng Phú Quang ít dám thử những gương mặt mới?

- Phần này đôi khi lại phụ thuộc vào đơn vị tổ chức, khi tính toán kinh doanh phải tính tới phương án an toàn nhất. Cá nhân tôi nếu để tự đứng ra làm đêm nhạc có thể tôi sẽ giới thiệu một số gương mặt ca sĩ trẻ. Tuy nhiên, những gương mặt cũ không có nghĩa là nhàm chán đâu nhé. Tôi sẽ có những thay đổi nhỏ như đảo bài để các ca sĩ hát những ca khúc “tủ” của nhau.

Ca sĩ Ngọc Anh, Quang Dũng sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình


* Còn điều gì mới mẻ nữa ở đêm nhạc này mà Phú Quang muốn khoe với khán giả nữa?

- Tôi sẽ giới thiệu 2 ca khúc mới tinh là “Bài ca không màu”, “Mai đành xa sông Thương thật… thương”. Còn nếu ai mong chờ ở sự mớ mẻ 100% ở tôi thì hãy đợi đến liveshow tháng 9 nhé. Lúc đó, tôi sẽ có thêm những bất ngờ lắm đấy.

* Cám ơn ông về cuộc trò chuyện!

Đêm nhạc “Tháng ba cho em, cơn mưa chiều nắng nhạt” diễn ra vào 20h các ngày 24, 25, 26 – 3 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Trong đêm nhạc, các ca sĩ Hồng Nhung, Ngọc Anh, Tấn Minh, Quang Dũng cùng nghệ sĩ saxaphone Trần Mạnh Tuấn sẽ trình diên các tác phẩm: “Chiều không em”, “Lời rêu”, “Nỗi nhớ”, “Biển của một thời”, “Im lặng đêm Hà nội”, “Khúc mưa”. “Những ngày ta yêu nhau”, “Biển, nối nhớ và em”, “Mẹ”, “Một dại khờ, một tôi”, “Nỗi nhớ mùa đông”... NDND Lê Khanh tiếp tục đảm nhiệm vai trò MC của chương trình.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Phú Quang tự nhận mình đã… nhạt!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.