Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhóm Artista ra mắt album “Chào Sài Gòn ban mai”

Hoàng Lân| 13/04/2015 15:15

(HNMO) - 3 chàng trai của nhóm nhạc trẻ Artista vừa chính thức ra mắt album “Chào Sài Gòn ban mai” mừng 40 năm giải phóng Miền Nam – thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015).

Nhóm Artista


Album là chùm ca khúc của nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết về nhịp sống sôi động, hối hả của người Sài Gòn (nay là TP Hồ Chí Minh) cùng những lắng lòng khi tháng tư về đầy xao xuyến, bâng khuâng được phổ từ thơ của các nhà thơ Giang Lam, Nguyễn An Ninh, Vũ Tiến Thắng, Lương Minh phúc, Dương Toàn Thiên, Dương Thị Thu Vân, Hồng Oanh…

Album “Chào Sài Gòn ban mai” khắc họa một Sài Gòn chứng kiến sự thay đổi của lịch sử, sự thay đổi bao số phận con người. Đó là hình ảnh một Sài Gòn lãng mạn xưa và sau này là một TP Hồ Chí Minh mạnh mẽ, trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết.

9 ca khúc là 9 bức tranh tả thực rất của mảnh đất Sài Thành. Đó là một Sài Gòn tinh khôi trong bài hát chủ đề “Chào Sài Gòn ban mai” và “Người Sài Gòn”. Một Sài Gòn về đêm, phố xá trở về với sự yên tĩnh hiếm hoi. Một phố Sài Gòn ngày càng mở rộng, văn minh hiện đại không ở những tòa cao ốc rực rỡ đèn màu mà ở những tấm lòng cùng nhau xây dựng nên một nền văn hóa đô thị, điều hàng trăm năm nay Sài Gòn vẫn trân trọng giữ gìn qua “Phố Sài Gòn”, “Giấc mơ kết nối đôi bờ” và cả nhưng ký ức về một Sài Gòn tháng tư lịch sử trong “Đi trong nỗi nhớ”, “Sài Gòn sau mưa”. Hay là một Sài Gòn hối hả với những cơn mưa bất chợt trong “Đỏng đảnh Sài Gòn”, “Bồng bềnh Sài Gòn”…

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp


Qua những giai điệu âm nhạc trẻ trung, sôi động và đầy ngẫu hứng của Quỳnh Hợp với nhịp điệu của pop, rock, swing, tango, chachacha, 3 chàng trai của nhóm Artista đã thể hiện được khả năng hát nhiều phong cách âm nhạc qua những bản phối khí hiện đại của các nhạc sĩ Yên Lam, Minh Mẫn và Lâm Pianist.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ: ‘Khi yêu một người, bạn sẽ bỏ qua những khiếm khuyết của người đó. Có lẽ, tôi đã yêu Sài Gòn, yêu tất cả, đất và người; yêu cả sự đỏng đảnh của nắng, của mưa; yêu cả những bon chen, căng thẳng, lo toan núp sau chiếc khẩu trang, ẩn dưới những chiếc mũ bảo hiểm muôn màu, muôn số phận… Và, dường như, tôi thấy mình là người Sài Gòn rồi”.

Được biết, ca khúc “Người Sài Gòn” còn được ê-kíp thực hiện quay MV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm Artista ra mắt album “Chào Sài Gòn ban mai”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.