Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc đợt chiếu phim kỷ niệm các ngày lễ lớn tại Hà Nội

Hải Giang| 21/04/2015 06:17

(HNM) - Tối 20-4, đợt phim kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm các ngày lễ lớn 1-5, 7-5 và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Hà Nội.

Hai bộ phim mới sản xuất của điện ảnh Việt Nam là phim truyện "Đường xuyên rừng" và phim tài liệu "Đỉnh cao chiến thắng" đã được chọn chiếu khai mạc. Đây là hai trong số 4 tác phẩm điện ảnh được Nhà nước đặt hàng sáng tác theo đề án: "Đặt hàng, sáng tác và công bố các tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cứu nước giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước giai đoạn 1930-1975" đã được Chính phủ phê duyệt.

Trong đó, phim truyện "Đường xuyên rừng" do Công ty TNHH MTV Phim Giải phóng thực hiện, chuyển thể từ tiểu thuyết "Con đường xuyên rừng" của nhà văn Văn Lê. Phim tiếp cận chiến tranh với cái nhìn đa chiều, khốc liệt, trung thực nhưng cũng đầy nhân văn, trong đó có sự hy sinh cao cả của những chiến sĩ - nghệ sĩ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc đợt chiếu phim kỷ niệm các ngày lễ lớn tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.