Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xiếc Pháp và Bồ Đào Nha trình diễn tại Việt Nam

Hoàng Lân| 05/05/2015 11:08

(HNMO) – Ngày 14-5, Trung tâm văn hóa Pháp giới thiệu chương trình xiếc mới

Hai nghệ sĩ trình diễn vở xiếc "Điều còn lại"


Đoàn xiếc Pháp – Bồ Đào Nha có tên "O Ultimo Momento", từng lưu diễn khắp Châu Âu và không ngừng mở rộng biên giới biểu diễn ra các châu lục và lãnh thổ khác như Châu Á, Bắc Mỹ và Nam Phi… Đoàn xiếc O Ultimo Momento không chỉ chuyên sâu trình diễn các vở xiếc nhào lôn trên cột, đoàn còn có những sáng tạo độc đáo khác ở lĩnh vực video.

"O Ultimo Momento" do João Paulo Dos Santos và Guillaume Dutrieux thành lập năm 2004. Tốt nghiệp Trường xiếc và nghệ thuật biểu diễn Chapitô - Lisbonne, nghệ sĩ João Paulo P. Dos Santos trở thành thành viên của Đoàn Cheptel Alẹkoum còn Guillaume Dutrieux là chuyên gia âm nhạc. Sau khóa học về nhạc cổ điển, kèn trompette, jazz và soạn nhạc tại Nhạc viện Paris, Guillaume bắt đầu chu du khắp Châu Âu và nhiều nước trên thế giới với tư cách là ca sĩ kiêm hòa âm hoặc nhà soạn nhạc.

Từ khi thành lập, đoàn đã ra mắt 3 tác phẩm lớn: “Có thể” (2005), “Contigo” (2006) và “Chỉ cần bước lên cao” năm 2010. Tác phẩm “Chỉ cần bước lên cao” đã được khai thác lại vào năm 2012 dưới tên gọi “Điều còn lại” qua một nhãn quan hoàn toàn mới.

Trong lần biểu diễn tại Việt Nam tới đây, đoàn sẽ thể hiện lại tác phẩm “ĐIều còn lại” với phần biểu diễn nhào lộn trên cột của Joan Paulo Dos Santos và Guillaume Amaro, qua một nhãn quan hoàn toàn mới của đạo diễn Olivier Antoine.

Lấy cảm hứng từ một truyện ngắn của Sacks, “Điều còn lại” là câu chuyện về một người đàn ông mất trí nhớ, lún sâu trong một khoảnh khắc thay đổi không ngừng và vô nghĩa.

“Điều còn lại” không đơn thuần là buổi diễn leo cột, bởi nó là sự hòa quyện của vũ đạo, của nhào lộn, của âm nhạc và hiệu ứng hình ảnh. Những chiếc cột trở nên sống động và thiên biến ở cả chiều ngang và chiều dọc. Một vở diễn hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả người lớn và trẻ em.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xiếc Pháp và Bồ Đào Nha trình diễn tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.