Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hành bộ tem về Đại tướng Hoàng Văn Thái

Châu Anh| 07/05/2015 10:10

(HNMO) - Sáng ngày 7-5, tại trụ sở Bưu điện Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Quốc phòng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính: “Kỷ niệm 100 năm sinh Hoàng Văn Thái (1915 - 1986)”.


Bộ tem gồm 1 mẫu do hoạ sỹ Đỗ Lệnh Tuấn (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế theo phong cách đồ hoạ, thể hiện chân dung Đại tướng Hoàng Văn Thái trong quân phục của Quân đội nhân dân Việt Nam trên nền lá cờ “Quyết chiến, quyết thắng” đang tung bay. Bộ tem có khuôn khổ 43x32 mm, giá mặt 3000 đồng, được cung ứng trên mạng lưới với sản lượng trên một triệu tem, đáp nhu cầu của người sử dụng tem cước phí cũng như giới sưu tập tem.

Việc phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Hoàng Văn Thái” không chỉ nhằm tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh công lao của Đại tướng, mà còn để người dân phần nào thấy được cuộc đời, sự nghiệp cũng như những đóng góp của Đại tướng trong sự hình thành và phát triển của Quân đội Nhân dân Việt Nam và sự nghiệp cách mạng dân tộc. Bên cạnh đó việc phát hành và cung ứng bộ tem trên mạng bưu chính công cộng cũng góp phần vào việc tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đại tướng Hoàng Văn Thái (1/5/1915 - 2/7/1986) tên thật là Hoàng Văn Xiêm, sinh tại làng An Khang, tổng Đại Hoàng, Thái Bình (nay là xã Tây An, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Năm 1945, ông trở thành Tổng Tham mưu trưởng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Năm 1948, ông được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh phong hàm Thiếu tướng và trở thành một trong những Thiếu tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ông được coi là nhà chỉ huy quân sự xuất sắc và là một trong những tướng lĩnh có ảnh hưởng quan trọng trong việc hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem về Đại tướng Hoàng Văn Thái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.