Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiếu miễn phí phim “Một ngày ở châu Âu” nhân dịp LHP châu Âu

T.M| 12/05/2015 16:22

(HNMO)- Bộ phim “Một ngày ở châu Âu” của đạo diễn Hannes Stöhr, do Đức và Tây Ban Nha sản xuất sẽ được trình chiếu miễn phí nhân dịp Liên hoan phim châu Âu tại Việt Nam. Chương trình do Các Viện văn hóa, các ĐSQ châu Âu tại Việt Nam và Viện Goethe phối hợp tổ chức.


Các khán giả yêu điện ảnh của Việt Nam năm nay tiếp tục được thưởng thức những bộ phim đa dạng đến từ 13 nước thành viên Liên minh châu Âu trong Liên hoan phim châu Âu – những bộ phim phản ánh tính đa đạng của châu Âu, nơi lịch sử, văn hóa, xã hội và cả truyền thống điện ảnh khác biệt tại các nước nhưng cũng có những mối liên hệ mật thiết.

Một cảnh trong phim "Một ngày ở châu Âu"


Bộ phim Đức mang tên “Một ngày ở châu Âu” của đạo diễn Hannes Stöhr nói về ngày diễn ra trận chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu giữa Galatasaray Istanbul và Deportivo La Coruña ở Matxcơva, khắp châu Âu đang bừng lên khí thế bóng đá. Một nữ doanh nhân người Anh và một phụ nữ đã về hưu người Nga ở Matxcơva, một khách du lịch ba lô người Berlin và tài xế taxi người Swabian ở Istanbul, một người hành hương Hungary và tay cảnh sát Galicia ở Santiago de Compostela, cặp đôi nghệ sỹ đường phố người Pháp ở Berlin. Tất cả họ đều bị vướng vào nạn trộm cắp đồ. Trong những cố gắng giải quyết vấn đề đã xuất hiện những trở ngại mới và cả những cuộc hội ngộ đầy bất ngờ.

Bộ phim là một chuyến du ngoạn qua bốn nước châu Âu. Đạo diễn Hannes Stöhr kể về những con người ở châu Âu, về những cuộc gặp gỡ và những hiểu lầm – và về cơ hội vượt qua mọi rào cản của sự khác biệt để xích lại gần nhau, một cách nhân hậu và hài hước.

Cùng xem trailer của bộ phim:


Phim được phát vé vào cửa miễn phí được phát bắt đầu từ 12/05/2015 tại:
+ Viện Goethe Hà Nội: 56-58 Nguyễn Thái Học, (04) 3734 2251/2/3–9 (bắt đầu từ 12h)
+ Trung tâm chiếu phim quốc gia: 87 Láng Hạ, (04) 38514 1791
+ Hội đồng Anh: 20 Thụy Khuê, (04) 3843 6780

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếu miễn phí phim “Một ngày ở châu Âu” nhân dịp LHP châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.