Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên có chương trình thực tế dành cho giới ảo thuật gia Viêt Nam

Hoàng Quyên| 13/05/2015 16:00

(HNMO) – Hôm nay (13-5), BTC chương trình “Đại hội ảo thuật – The Magic Secret 2015” chính thức giới thiệu chương trình dành cho các nhà ảo thuật gia Việt Nam. Người chiến thắng sẽ nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Các ảo thuật gia chuyên và không chuyên Việt Nam sẽ có sân chơi để phân tài cao thấp


“Đại hội ảo thuật” do Công ty HeartLink.,JSC tổ chức với hy vọng đây sẽ là sân chơi thường xuyên cho các ảo thuật gia chuyên nghiệp và ảo thuật gia đường phố của Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Hải, trưởng BTC của chương trình cho biết, trên thế giới có nhiều chương trình ảo thuật của các ảo thuật gia gây sốt, thậm chí trên truyền hình cũng có nhiều chương trình dành riêng cho ảo thuật có lượng người xem đông, trong khi đó ở Việt Nam sân chơi dành cho ảo thuật còn hạn chế. Những ảo thuật gia chuyên nghiệp trình diễn trên sân khấu thường kèm với các chương trình xiếc hoặc ca nhạc tạp kỹ. Các ảo thuật gia đường phố cũng chỉ biểu diễn manh mún, tự phát. Đây là lý do mà công ty HeartLinh tổ chức một chương trình có quy mô lớn trên toàn quốc kéo dài nhiều tháng dành cho các ảo thuật gia chuyên và không chuyên tại Việt Nam.

Theo BTC, hiện nay đã có khoảng 300 ảo thuật gia trên toàn quốc đăng ký tham gia dự thi tại “Đại hội ảo thuật”. Các ảo thuật gia sẽ tham gia thi với nhiều hình thức khác nhau, tại các điểm điểm khác nhau ở các TP lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

Dự kiến, “Đại hội ảo thuật” sẽ có 4 vòng. Vòng 1 (trong 3 ngày từ 30-5 đến 1-6) các thí sinh sẽ tham gia biểu diễn trên toàn quốc.

Vòng 2 (Vòng thực địa), BTC sẽ chọn ra 80 – 100 thí sinh tiếp tục so tài ở các địa điểm cả sân khấu lẫn ngoài trời.

Vòng 3 (Vòng loại Gala) với khoảng 30 – 50 thí sinh. Các thí sinh sẽ được tập luyện với sự hướng dẫn và gợi ý của các HLV để chọn ra top 15 của ảo thuật sân khấu và top 15 ảo thuật ngoài trời.

Vòng 4 (chung kết) dự kiến vào cuối tháng 12-2015, sẽ chọn ra top 3 ảo thuật sân khấu và top 3 ảo thuật ngoài trời. Chương trình sẽ được tổ chức với quy mô lớn trên cả hai loại hình biểu diễn trên sân khấu và ngoại thực địa.


Những năm gần đây, ảo thuật đường phố của Việt Nam bắt đầu phát triển trong giới trẻ, tuy nhiên các ảo thuật gia vẫn thiếu sân chơi để thể hiện mình


BTC cho biết, chương trình sẽ không hạn chế độ tuổi, giới tính. Người già và trẻ em nếu có năng khiếu ảo thuật đều có thể tham gia chương trình này. Tuy nhiên, để tránh những rủi ro đáng tiếc giống như trường hợp một thí sinh ảo thuật uống nhầm a –xít trên sóng truyền hình, BTC sẽ kiểm soát độ khó và độ nguy hiểm của các tiết mục. Các thí sinh sẽ phải đăng ký tiết mục của mình trước khi biểu diễn để tránh bị trùng và để BTC kiểm soát được chất lượng của tiết mục.

BTC cho biết, sẽ thực hiện chương trình “Đại hội ảo thuật” theo hình thức truyền hình thực tế, tức là có ghi hình, dàn dựng chương trình và tổ chức phát sóng trên truyền hình. Dự kiến, chương trình phát sóng sẽ bắt đầu từ tháng 7-2015 đến hết tháng 1-2016.

Quán quân của chương trình sẽ nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng và nhiều phần thưởng khác…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên có chương trình thực tế dành cho giới ảo thuật gia Viêt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.