Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phương Mỹ Chi hát “Đất phương Nam” - chủ đề chính của “Giai điệu tự hào” tháng 5

Hoàng Lân| 29/05/2015 07:28

(HNMO) – Cô bé Phương Mỹ Chi sẽ thể hiện ca khúc “Đất phương Nam”, cũng là ca khúc chủ đề chính của chương trình Giai điệu tự hào tháng 5, diễn ra vào ngày 29-5 trên VTV1.

Bé Phương Mỹ Chi sẽ hát ca khúc "Đất phương Nam"


Lấy tiêu đề “Bài ca đất phương Nam” – một ca khúc được viết trong thời kỳ đất nước thống nhất của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang để làm chủ đề, chương trình “Giai điệu tự hào” tháng 5 sẽ là cuộc hành trình mộc mạc nhưng đầy cảm xúc, với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau nhưng vẫn đậm đà chất dân gian Nam Bộ.

Với chủ đề này, ê-kip thực hiện mong muốn thêm một lần nữa khẳng định miền Nam là một phần máu thịt không thể tách rời của quê hương Việt Nam, trong dịp cả nước đang nhìn lại hành trình 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.


Phần trình diễn của nhóm 4 chị em và Mặt trời đỏ


“Đất phương Nam” là ca khúc chính của bộ phim “Đất phương Nam” – một trong những bộ phim truyền hình chuyển thể từ tác phẩm văn học thành công nhất do nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Vinh Sơn đạo diễn và viết kịch bản nhân dịp kỷ niệm 300 năm Sài Gòn-Thành phố Hồ Chí Minh. Hùng Thuận – nam diễn viên chính của phim cũng góp mặt trong chương trình và chia sẻ những cảm xúc về bộ phim cũng như phần thể hiện của Phương Mỹ Chi. Trước đó, ca khúc này cũng từng được nhiều ca sĩ tên tuổi thể hiện. Với phần trình diễn ngọt ngào của cô bé Phương Mỹ Chi, ê-kip thực hiện hy vọng sẽ mang đến cảm xúc mới mẻ cho người nghe.

Ngoài ca khúc này, “Giai điệu tự hào” tháng 5 còn giới thiệu 6 ca khúc đã ăn sâu vào trái tim của nhiều thế hệ người Việt như: “Con kênh xanh xanh”,” Qua sông”, “Đàn sáo Hậu Giang”, “Đất mũi Cà Mau”, “Anh ở đầu sông, em cuối sông”. Những nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình là NSƯT Đức Long, ca sĩ Quang Linh, Khánh Linh, Đồng Lan, Thái Trinh, Phương Mỹ Chi, nhóm Mặt Trời Đỏ và nhóm Bốn chị em.

Những khách mời tham gia Hội đồng bình luận trẻ gồm: Á hậu Thụy Vân, Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm, nhà báo Minh Đức, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, nhà báo Ngô Kinh Luân, Giám tuyển nghệ thuật Như Huy.


Ca sĩ Quang Linh tham gia biểu diễn trong chương trình


Phía Hội đồng bình luận lớn tuổi có Phó giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái, Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Phó giáo sư – bác sĩ Trần Thị Trung Chiến, ông Nguyễn Hữu Châu - nguyên phát thanh viên của đài Giải Phóng tiếng Pháp trong thời chiến tranh chống Mỹ, Nhà thơ – nhạc sĩ – nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Thụy Kha, nhà khảo cổ - Tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu, NSƯT Hoàng Điệp, Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân –Tổng biên tập tạp chí Nghề báo.

Cả hai nhóm bình luận sẽ chia sẻ những cảm xúc của mình về những ca khúc trong chương trình và có những tranh luận thú vị về cách thể hiện, làm mới ca khúc của các ca sĩ trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phương Mỹ Chi hát “Đất phương Nam” - chủ đề chính của “Giai điệu tự hào” tháng 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.