Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động dự án hợp tác thời trang Việt Nam- New Zealand

Hoàng Quyên| 30/05/2015 10:00

(HNMO) – Ngày 29-5, dự án hợp tác thời trang New Zealand – Việt Nam đã chính thức khởi động. Đây là dự án thời trang đầu tiên giữa New Zealand và Việt Nam được thực hiện.

Dự án họp tác thời trang đầu tiên giưa Việt Nam - New Zealand


Theo đó, 20 sinh viên xuất sắc được chọn từ hàng trăm sinh viên tại các học viện thời trang của 2 quốc gia sẽ cùng phối hợp với nhau để tạo ra các bộ sưu tập thời trang.

Từ cuối tháng 5 tới cuối tháng 7 năm nay, 10 đội tham gia dự án (mỗi đội gồm 1 sinh viên New Zealand và 1 sinh viên Việt Nam) sẽ cùng làm việc và thảo luận trực tuyến với nhau nhằm chuẩn bị “trình làng” các mẫu thiết kế trong đêm thời trang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 6- 8.

Với chủ đề “Giao Thoa”, dự án mong muốn đem lại cho các bạn sinh viên cơ hội hiểu biết thêm về sự tương đồng và giá trị văn hóa giữa 2 quốc gia.

Dự án này là một phần trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ đối ngoại giữa New Zealand và Việt Nam của Đại sứ quán New Zealand.

Hiện tại, 10 nhóm sinh viên đang khẩn trương tiến hành lên ý tưởng các mẫu thiết kế. Theo đại sứ Manning, yếu tố chủ đạo cho sự thành công của dự án là cách thức mà các bạn sinh viên làm việc với nhau từ xa, sử dụng công nghệ và thực hành các kỹ năng Công nghệ thông tin.

Bạn Mariam McCreanor, đến từ học viện thời trang thuộc đại học Massey cho hay: ”Dự án hợp tác thời trang thật sự là cơ hội tốt để tôi hiểu hơn về sự khác nhau về văn hóa cũng như thẩm mỹ thời trang của New Zealand và Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi rất muốn được trải nghiệm cách thức làm việc nhóm từ xa (online) và tôi rất háo hức đón chờ các mẫu thiết kế được tạo ra từ cách thức đặc biệt này”.

Các mẫu thiết kế của 10 đội tham gia dự án sẽ được đánh giá và bình chọn bởi hội đồng giám khảo gồm: Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, ngài Haike Manning, nhà thiết kế danh tiếng người New Zealand - Tamsin Cooper và giám đốc sản xuất chương trình “Nhà thiết kế thời trang Project Runway” (năm 2014-2015) - Tùng Leo.

Đội thắng cuộc trong dự án hợp tác thời trang 2015 sẽ được nhận khoản tiền thưởng 2000 đô la New Zealand và được tôn vinh vào đêm diễn thời trang tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6- 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động dự án hợp tác thời trang Việt Nam- New Zealand

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.