Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng 40 độ, nhiều trẻ em vẫn háo hức vui chơi tại Làng văn hóa dân tộc

Hoàng Lân| 01/06/2015 11:33

(HNMO) – Nhiều trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em tại Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra từ ngày 29-5 đến 1-6 đang hấp dẫn nhiều phụ huynh và trẻ em bất chấp thời tiết Hà Nội nắng nóng.

Nhiều phụ huynh đưa con em đến Làng Văn hóa du lịch Việt Nam để vui chơi trong ngày Quốc tế thiếu nhi


Sáng 30-5, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc chương trình “Tết Thiếu nhi năm 2015”. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm tạo không khí và môi trường vui chơi, giải trí bổ ích xen lẫn tìm hiểu văn hóa cho các em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Với mong muốn mang đến không khí về một ngày Tết Thiếu nhi thực sự vui tươi, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và các cơ quan phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa để các em hiểu biết hơn về nét văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam như: những điệu dân ca, dân vũ truyền thống. Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được thử sức, thử tài khéo léo của mình qua các trò chơi dân gian ngay tại không gian văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam.



Các em được chơi những trò chơi dân gian trong khu có bạt che


Trong ngày diễn ra các hoạt động vui chơi, Hà Nội bước vào đợt nắng nóng kéo dài lên đến 40 độ. Với không gian rộng, nhiều cây xanh của Làng văn hóa nên cái nắng nóng của thời tiết cũng không cản được các phụ huynh đưa con em đến Làng văn hóa để vui chơi trong dịp này.

BTC Làng văn hóa cho biết, trong ngày khai mạc, các em học sinh đã cùng nhau tham quan, chiêm ngưỡng không gian trưng bày diều truyền thống của Việt Nam và diều quốc tế; không gian trưng bày 125 bức tranh thiếu nhi toàn quốc đặc sắc năm 2014 - 2015. Đặc biệt, nhiều em nhỏ rất thích thú khi được trải nghiệm các thao tác kỹ thuật, cánh làm diều truyền thống do nghệ nhân và các thành viên câu lạc bộ Diều sáo Thanh Oai chỉ dẫn.



Ngoài ra, hoạt động thi vẽ tranh cũng thu hút nhiều học sinh


Bên cạnh đó, các em thiếu nhi còn hăng say tham gia vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi với tình yêu Tổ quốc” dưới sự hướng dẫn của họa sĩ Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm và các thầy cô giáo. Bên cạnh đó các em còn trực tiếp hòa mình vào các trò chơi dân gian như: đi cà kheo, đi cầu kiều, đánh đu…


Các tiết mục văn nghệ


BTC cho biết, chương trình “Tết thiếu nhi” còn tiếp tục kéo dài đến hết hôm nay (1-6).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng 40 độ, nhiều trẻ em vẫn háo hức vui chơi tại Làng văn hóa dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.