Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều ca khúc mới dành cho thiếu nhi ra mắt

Hoàng Lân| 01/06/2015 14:39

(HNMO) – Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi (1-6), nhiều ca khúc mới dành cho thiếu nhi được giới thiệu, góp phần làm phong phú thêm kho tàng ca khúc dành cho trẻ em.

Trung tá - Thuyền trưởng tàu Titan - HQ 960 Lê Tứ Chung vào vai người cha từ đảo xa về đưa con đến lớp trong clip 'Sún Xinh của bố'


Hôm nay, đúng ngày Quốc tế thiếu nhi, Nhạc sĩ Quỳnh Hợp giới thiệu 2 ca khúc mới nhất viết dành cho thiếu nhi, đó là “Sún Xinh của bố” và “Cánh diều nhỏ của bố”. Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết, đây là hai ca khúc chị vừa kịp hoàn thành vào cuối tháng 5 vừa qua. Đây là hai ca khúc được phổ từ 2 bài thơ cùng tên của Lê Minh Thu - một cán bộ đang công tác trong lĩnh vực hợp tác đào tạo, liên quan nhiều đến các quân binh chủng trong toàn quân.

Ca khúc “Sún Xinh của bố” do bé Bào Ngư - con gái nhạc sĩ Yên Lam và “Cánh diều nhỏ của bố” do Bạch Lê Quỳnh Anh (con gái nhà báo Bạch Xuân Sơn) thể hiện. Cả hai đều do nhạc sĩ Yên Lam phối khí.

Nghe hai ca khúc "Sún xinh của bố" và "Cánh diều nhỏ của bố":







2 bài hát được viết từ những câu chuyện có thật của những người lính xa nhà nhưng đó cũng là những câu chuyện của biết bao người lính, của những ông bố lặng lẽ dành cho con mình mà qua mạng xa hội người ta mới cảm nhận đầy đủ rằng, người cha có một vị trí và ảnh hưởng thế nào trong sự phát triển và hình thành nhân cách của trẻ.

Tác giả lời Lê Minh Thu chia sẻ: “Khi viết hai đoạn lời ca cho bài “Sún Xinh của Bố” và bài “Cánh diều nhỏ của bố”, tôi nghĩ đến những người bạn của tôi và những đứa con của họ. Khi con trẻ lớn lên, có thể chúng sẽ không nhớ hết những ngày đến trường, nhưng những buổi chiều hè được ra bãi cỏ thả diều cùng bố kia sẽ mãi đi theo chúng đến hết cuộc đời, êm ả như chính những cánh diều ấy”.

Bé Trang Thư trong ca khúc "Ước mơ con nhỏ bé" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung


Nhân dịp này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng giới thiệu ca khúc “Ước mơ con nhỏ bé” qua tiếng hát của bé Trang Thư. Ca khúc này cũng được nhạc sĩ thực hiện quay MV, mô tả tâm trạng của một bé gái sống trong một gia đình khá giả, nhưng thiếu thốn tình yêu của cha mẹ và thường xuyên phải chứng kiến cảnh cãi nhau và bạo hành của cha mẹ. Nội dung bài hát về sự khát khao tình thương từ cha mẹ của một đứa trẻ mồ côi về cảm xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ca khúc mới dành cho thiếu nhi ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.