Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại âm nhạc thế giới Peabo Bryson trình diễn với Uyên Linh, Văn Mai Hương

Hoàng Quyên| 30/06/2015 15:07

(HNMO) – Huyền thoại âm nhạc thế giới Peabo Bryson sẽ có buổi biểu diễn tại Việt Nam trong chương trình “In the Spotlight”. Ông sẽ biểu diễn cùng 3 ca sĩ trẻ của Việt Nam là Uyên Linh, Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến.

Peabo Bryson sẽ biểu diễn cùng 3 ca sĩ trẻ Việt Nam là Uyên Linh, Văn Mai Hương, Dương Hoàng Yến


Vào tháng 9 tới đây, In The Spotlight, chuỗi chương trình ca nhạc được yêu thích, từng giành giải Cống Hiến 2013 hạng mục “Chương trình của Năm”, sẽ trở lại cùng khán giả với sự hiện diện của một tên tuổi lớn của âm nhạc thế giới, ông hoàng của những bản tình ca, nghệ sĩ từng đoạt hai giải Grammy - Peabo Bryson.

Nhắc tới Peabo Bryson, nhiều khán giả Việt Nam sẽ ngay lập tức nhớ tới những bản song ca bất hủ ông thể hiện cùng những diva nhạc pop, đó là “Tonight I celebrate my love” với Roberta Flack; là “Beauty and the beast” góp phần đưa Celine Dion thành một tên tuổi lớn sau này; là “A whole new world” từ phim hoạt hình Aladdin của Walt Disney đã giữ ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng danh giá nhất nước Mỹ Billboard Hot 100 và đến nay vẫn là ca khúc duy nhất trong lịch sử Disney đứng đầu bảng xếp hạng này.

Ê-kíp thực hiện chương trình trong buổi họp báo tại Hà Nội


Ba bản song ca ấy đã góp phần lớn vào sự tôn vinh Peabo Bryson trở thành “Ông hoàng tình ca” (King of Balladeers). Nhưng tất nhiên, chúng chỉ là một phần nhỏ trong sự nghiệp đến nay đã xấp xỉ 50 năm của ông.

Với một tầm vóc lớn như vậy, Peabo Bryson đến nay đã ở độ tuổi ngoài 60, vẫn luôn là một trong những ca sĩ có lịch biểu diễn dày đặc bậc nhất. Ông đã biểu diễn liên tục, bền bỉ hơn 40 năm qua, thể hiện bản thân vừa là một giọng hát đầy quyến rũ, vừa là nghệ sĩ có phong cách trình diễn vô cùng lôi cuốn.

Tài năng của Peabo Bryson được ghi nhận với hàng loạt giải thưởng danh giá, trong đó phải kể đến hai giải Grammy Trình diễn song ca – hợp ca nhạc Pop xuất sắc nhất bằng 2 ca khúc song ca (Beauty and the beast và A whole new world), và cũng từ đây, ông liên tục được mời hát song ca với nhiều nữ nghệ sĩ đến từ nhiều nơi trên thế giới. Peabo Bryson cũng được ghi nhận như nghệ sĩ đầu tiên có 4 bài hát khác nhau đứng đầu 4 bảng xếp hạng khác nhau.

Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến đều cho biết, đây sẽ là một thử thách lớn và cũng là vinh dự hiếm có của các ca sĩ trẻ


Vào tháng 9 tới đây, Peabo Bryson sẽ có buổi biểu diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (vào ngày 12-9 tại Hà Nội) và 18/9 tại Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh). Dưới bàn tay dàn dựng âm nhạc của hai đồng giám đốc âm nhạc là Dwight Watkins và nghệ sĩ Hồng Kiên, khán giả Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh sẽ được thưởng thức những bản ballad đã trở thành kinh điển, đã là kỷ niệm của rất nhiều người chúng ta.

Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình vào ngày 29-9, đại diện BTC cho biết, Peabo Bryson là nghệ sĩ lớn của thế giới vì thế việc mời được ông tham gia vào chương trình “In the Spotlight” là một vinh dự lớn của BTC. Khi sang Việt Nam biểu diễn, ông sẽ đi cùng với 10 cộng sự riêng của mình, trong đó có đạo diễn nổi tiếng Dwight Watkins.

Trả lời về việc làm thế nào mà BTC thuyết phục được Peabo Bryson biểu diễn cùng 3 ca sĩ trẻ của Việt Nam là Uyên Linh, Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến, bởi trước đó nghệ sĩ lớn này chỉ đồng ý biểu diễn với những diva hàng đầu thế giới, bà Mỹ Trang - đại diện BTC cho biết: “Khi xem chương trình biểu diễn lớn của Peabo Bryson tại Manila – Philippines, chúng tôi thấy ông hát với những ca sĩ mà do chính mình mời, đó là những nghệ sĩ lớn của Mỹ chứ không phải ca sĩ của nước sở tại. Điều này khiến chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và lo lắng. Sau đó, trong nhiều lần trao đổi với Peabo Bryson, chúng tôi đã thuyết phục Peabo Bryson rằng, những ca sĩ, nhạc công Việt Nam rất muốn học hỏi kinh nghiệm từ ông. Chúng tôi cũng gửi những bản thu âm của các ca sĩ Việt Nam cho Peabo Bryson nghe. Cuối cùng, có lẽ do chúng tôi tha thiết quá nên Peabo Bryson đã đồng ý biểu diễn cùng các ca sĩ trẻ của Việt Nam”.

Ông Trần Thanh Tùng, giám đốc của chuỗi chương trình "In the Spotlight"


Giám đốc âm nhạc Hồng Kiên cũng nhận định, việc được hát với một huyền thoại âm nhạc lớn của thế giới là vinh dự lớn của Uyên Linh, Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến. Các ca sĩ sẽ phải nỗ lực hết mình để chứng tỏ bản lĩnh sân khấu cũng như để chứng tỏ với các nghệ sĩ thế giới tài năng của bản thân.
Trước thách thức mới này, ca sĩ Văn Mai Hương chia sẻ, khi biết mình được hát chung với Peabo Bryson cô rất vinh dự và cũng vô cùng áp lực. Đây sẽ là một thử thách lớn mà cô sẽ phải cố gắng hết sức để làm thật tốt.

Chia sẻ với ekip tổ chức chương trình In The Spotlight trong một buổi gặp gỡ gần đây, Peabo Bryson cho biết: “Khi nhận được email từ phía các bạn mời tham gia một chuỗi concert của Việt Nam, chúng tôi đã cảm thấy rất ngạc nhiên và thú vị. Tôi đã từng đến Việt Nam từ rất nhiều năm trước. Tôi vô cùng háo hức muốn quay trở lại Việt Nam, chắc hẳn là đất nước của các bạn đã có rất nhiều thay đổi sau vài chục năm qua. Lần này, chúng tôi sẽ có cả một chuyến đi dài, bao gồm cả thời gian luyện tập và tham gia hai đêm diễn ngày 12/9 và ngày 18/9. Tôi hi vọng sẽ có đủ thời gian để khám phá vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Tôi rất mong sớm được gặp các khán giả Việt Nam”.

Theo đúng format của chuỗi chương trình In The Spotlight, đêm nhạc “Peabo Bryson In The Spotlight” sẽ tôn vinh sự nghiệp và cá tính âm nhạc của nghệ sĩ tâm điểm. Với sự kết hợp giữa các nhạc công người Mỹ và dàn nhạc của In The Spotlight, cũng như sự kết hợp giữa Peabo Bryson với các ca sỹ Việt Nam, sẽ là thách thức không nhỏ với ê-kip thực hiện lần này. Nhạc sĩ Hồng Kiên cho biết: “Chúng tôi coi đây là một cơ hội hiếm có để giao lưu, học hỏi với các nghệ sỹ đẳng cấp thế giới, nhằm nâng cao chất lượng nghệ thuật của chương trình và nâng cao chuyên môn của chính bản thân tôi. Tôi cũng dự kiến sẽ đưa một số ca khúc Việt Nam vào chương trình, đặt ngang hàng cùng các tác phẩm tình ca quốc tế bất hủ”.

Từ năm 2015, ê-kip thực hiện “In the Spotlight” định hướng đưa chuỗi chương trình lên một mức phát triển mới, đó là sẽ có sự kết hợp giữa các nghệ sĩ nước ngoài và nghệ sĩ Việt Nam trong chương trình. Peabo Bryson là nghệ sĩ đầu tiên mở ra những nghệ sĩ nổi tiếng tiếp theo về Việt Nam trong thời gian tới.

Tờ New York Times từng gọi Peabo Bryson là “Pavarotti của nhạc Soul”. Tờ báo này cũng nhận xét về các buổi biểu diễn của ông: “Peabo Bryson không chỉ có những đĩa nhạc cực kỳ thành công, ông khiến các bài hát của mình mạnh mẽ thêm nhiều lần về cảm xúc khi trình diễn trên sân khấu”. Đó chính là điều khiến các buổi hòa nhạc của Peabo Bryson luôn chật cứng khán giả, dù ở quê nhà là nước Mỹ hay châu Âu, châu Á. Ở nơi nào thì những khán giả yêu nhạc tình ca cũng dễ dàng bị ông chinh phục ngay từ những nốt nhạc đầu tiên.

Bằng giọng hát đầy quyến rũ của mình, cùng dáng vẻ một quý ông lịch lãm, tình tứ, Peabo Bryson đánh thức những ký ức đẹp đẽ nhất về thời vàng son của nhạc Pop thế giới, kỷ nguyên vàng của những bản tình ca, đồng thời mở cánh cửa cho khán giả trẻ ngày hôm nay tới với thế giới âm nhạc, mà ở đó, sự màu mè của kỹ thuật được tiết giảm tối đa, nhường chỗ cho những gì giản dị nhất nhưng đẹp nhất tới thẳng trái tim người nghe.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại âm nhạc thế giới Peabo Bryson trình diễn với Uyên Linh, Văn Mai Hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.