Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 phim ngắn được đề cử vào chung kết “Búp sen Vàng 2015”

T.Minh| 30/06/2015 18:04

(HNMO)- Ban tổ chức giải “Búp sen Vàng 2015” vừa chính thức công bố 20 bộ phim được đề cử tham dự giải thưởng, trong đó có 10 phim truyện ngắn và 10 phim tài liệu ngắn.


Và 10 phim tài liệu ngắn gồm: Nhà có ba mẹ con (Vũ Thị Hương); Mẹ con Hà (Phạm Thu Lê); Chị gái lấy chồng (Lê Tuấn Thành); Bố, Mẹ và con trai (Đỗ Tấn Phát); Dành tặng ông Điều (Nguyễn Hiền Anh); Những người ở lại (Nguyễn Ngọc Trang); Mẹ và anh trai (Mai Xuân Thành); Tầng một giữa hai cầu thang (Chu Hà Thanh); Sao Bình không đi lấy chồng (Phạm Minh Hà); Con hươu non (Lê Thu Minh).

Mùa búp sen vàng 2015 là một mùa Sen đặc biệt với cộng đồng Chúng ta làm phim. Sau quãng thời gian 5 năm xây dựng và phát triển, cộng đồng những bạn trẻ cùng chung một niềm đam mê với điện ảnh đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách, nhiều kỉ niệm, nhiều hành trình với những cảm xúc đa chiều. Mỗi mùa Búp sen vàng như một kì hội để tất cả cùng tụ hội, cùng gặp nhau và nhìn lại những gì đã làm được trong mười hai tháng qua. Những bộ phim được ví với một lăng kính qua đó người xem được nhìn cuộc sống qua đôi mắt của người làm phim.



Một góc nhìn độc đáo, táo bạo, một góc nhìn tinh tế, nhạy cảm, một góc nhìn mới lạ, trẻ trung, tất cả đều góp phần không nhỏ vào thành công của các bộ phim dù ở bất kì quốc gia nào, ở bất kì quy mô nào. Những bộ phim mang đến những góc nhìn đa chiều, phong phú và trung thực tới người xem. Ngược lại, trải nghiệm làm phim cũng giúp cho chính các bạn – những người làm phim - có được một cái nhìn rộng hơn, sâu sắc hơn về cuộc sống và con người. Những bộ phim đã trở thành một lăng kính hai chiều – cho cả người xem phim và người làm phim được nhìn, được cảm, được thấy.

Chủ đề của mùa Búp sen vàng năm nay là: Góc nhìn. Và câu khẩu hiệu của Búp sen vàng năm nay đó là: Tôi thấy, tôi cảm nhận, tôi chia sẻ.

Đây là chủ đề sẽ xuyên suốt hành trình Búp sen vàng mùa thứ sáu của Cộng đồng chúng ta làm phim. Chúng tôi hi vọng chủ đề này sẽ truyền cảm hứng tới các bạn và tất cả mọi người sẽ cùng nhau tìm kiếm, cùng nhau cảm nhận, cùng nhau chia sẻ “Những góc nhìn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 phim ngắn được đề cử vào chung kết “Búp sen Vàng 2015”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.