Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tâm nguyện của gia đình nhạc sĩ An Thuyên

Hoàng Quyên| 04/07/2015 16:58

(HNMO) – Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ An Thuyên khiến cho rất nhiều đồng nghiệp, học trò của ông bàng hoàng, thương tiếc. Vừa qua, gia đình nhạc sĩ An Thuyên cũng đã gửi tâm nguyện về việc tổ chức tang lễ cho ông.

Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ An Thuyên khiến nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ bàng hoàng, tiếc thương


Ngày 4-7, gia đình nhạc sĩ An Thuyên dù rất đau buồn trước sự gia đi bất ngờ của ông nhưng thông qua truyền thông cũng muốn gửi đến tâm nguyện về lễ an táng cho vị nhạc sĩ “Chín bậc tình yêu”.

Con gái của nhạc sĩ An Thuyên – ca sĩ Bông Mai (nhóm Con gái) cho biết, gia đình theo đạo Phật vì thế muốn thực hiện một lễ lễ tang diễn ra một cách trang nghiêm và theo cách nhà Phật. Gia đình nhạc sĩ mong muốn những ai đến thăm viếng nhạc sĩ, thay vì mang vòng hoa đến viếng thì mang theo một lồng chim nhỏ để gia đình thực hiện phóng sinh ngay tại chỗ.

Bức ảnh gia đình nhạc sĩ An Thuyên


Dự đoán trước lễ tang của nhạc sĩ An Thuyên sẽ có đông đảo bạn bè, đồng nghiệp, người yêu nhạc đến viếng và sẽ có sự tham dự của giới truyền thông trong việc đưa tin, gia đình nhạc sĩ sau khi bàn bạc đã nhất trí sẽ bối trí hai phóng viên ảnh chuyên trách chụp lại toàn bộ lễ tang để cung cấp cho báo giới, thay vì các báo tự do tác nghiệp có thể gây ra những lộn xộn.

Ca sĩ Đinh Thành Lê chia sẻ hình ảnh cô và nhạc sĩ trên facebook


Ngay khi phát đi tâm nguyện này, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và phóng viên các báo đài cũng bày tỏ sự đồng thuận và chia sẻ với gia đình nhạc sĩ An Thuyên.

Như HNMO đưa tin, vào cuối chiều ngày 3-7, nhạc sĩ An Thuyên bị lên cơn nhồi máu cơ tim đột ngột. Dù đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Quân y 108 nhưng ông đã trút hơi thở cuối cùng tại đây vào lúc 16h20p, hưởng thọ 66 tuổi. Sự ra đi đột ngột của ông khiến cho rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp, học trò, giới nghệ sĩ và những người yêu nhạc không khỏi tiếc thương, đau xót. Nhiều côn g việc sáng tác của ông vì thế cũng còn dang dở.

Trên facebook, rất nhiều nghệ sĩ gửi lời chia buồn vô hạn đối với người nhạc sĩ hiền từ, nhân hậu. Ca sĩ Đinh Thành Lê viết dòng tâm sự: “Ca khúc cuối cùng con kịp thu âm cho Thầy đã hoàn thành lúc 12h đêm . Thầy lặng lẽ ra về trong đêm mua gió . Hình ảnh đấy còn mãi trong lòng con .

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương là một trong những học trò xuất sắc của nhạc sĩ An Thuyên. Cô được nhạc sĩ An Thuyên nhận đặc cách vào trường Cao đẳng nghệ thuật Quân đội khi tham gia thi Sao Mai và giành giải triển vọng. Gần đây, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho biết đang dự định cùng nhạc sĩ An Thuyên cho dự án âm nhạc mới. Tuy nhiên, dự án này sẽ mãi mãi dang dở vì sự ra đi đột ngột của ông


Vĩnh biệt Thầy về cõi vĩnh hằng ...những ca khúc của Thầy sẽ mai ngân vang trong trái tim của biết bao người yêu nhạc ...”

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng chia sẻ: “Thầy ơi!con biết nói gì đây? điều gì thế này? con không tin vào tai mình khi nghe thông tin này. Một người thầy, một người cha của con, một người nhạc sĩ An Thuyên tài hoa của đất nước. Con đường nghệ thuật của con bắt đầu từ thầy, nếu ko có thầy sẽ chẳng có ai phát hiện ra cô gái nhỏ Quảng Ninh.

Thầy thương con như con gái của thầy và thầy luôn gọi con là bông hoa Quỳnh Hương...nhưng bông hoa này chưa đền đáp được ơn thầy ngoài những sự quan tâm hỏi thăm...con vẫn còn nhớ khi còn là cô sinh viên con luôn nói con sẽ cố gắng phấn đấu sau này con nuôi thầy nhưng có bao giờ con làm điều đó được...mà vẫn chỉ có thầy vẫn dõi theo từng bước con đi, những lúc buồn vui trong nghệ thuật con lại được chia sẻ cùng thầy và con luôn nhận được những lời động viên để con vượt qua tất cả. Tình thầy trò, cha con chỉ con rất hiểu, vì còn một người hiểu giờ đã đi về với đất Phật rồi.

Giờ mọi lời nói cũng chẳng là gì, con chỉ lặng lẽ nhìn trời cao vì biết thầy đang ở nơi đó, có lẽ thầy từ thiên đàng nào đó xuống nơi đây để cho đời những bài ca, cho những tình thương và giờ đã xong nhiệm vụ thầy trở về nhà mình nơi thiên đàng. Còn riêng con khi nhớ thầy con sẽ không còn được điện thoại hay xin gặp thầy được nữa nhưng con sẽ ngước lên trời cao để nhìn về phía thầy và con biết được thầy đang yên bình bên tiên, Phật, sẽ không còn những nỗi buồn nhân thế chạm được đến thầy nữa.

Con mãi là bông hoa Quỳnh Hương của thầy lặng lẽ toả hương như thầy vẫn dậy con. Dù thầy ở nơi thật cao, xa...thì thầy hãy luôn mỉm cười vì con sẽ không làm thầy thất vọng, con sẽ tiếp tục trưởng thành như những gì con đã hứa với thầy. Cảm ơn thầy đã có mặt trên cuộc đời này...Con sẽ vẫn tiếp tục nói con yêu thương thầy, cha của con ơi..!!!!"

Dòng tâm sự của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh trên facebook


Lễ viếng nhạc sĩ An Thuyên bắt đầu từ 7h30 đến 12h30 ngày 9-7-2015 (tức ngày 24, tháng 5 năm Ất Mùi) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Lễ an táng cùng ngày tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (xã Xuân Hòa, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm nguyện của gia đình nhạc sĩ An Thuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.