Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình “Hùng thiêng đất mẹ”

Hoàng Lân| 14/07/2015 08:57

(HNMO) - Chương trình an sinh xã hội

Ca sĩ Mỹ Linh và Tấn Minh tham gia chương trình


Chương trình nhằm tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng, góp phân giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc qua hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, giải phóng đất nước, qua đó khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay trong chương trình an sinh xã hội “Hùng thiêng đất mẹ”, hưởng ứng sự vận động của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại sẽ tham gia hỗ trợ 100 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị nhằm thực hiện công tác an sinh xã hội. Số tiền này được tập trung vào việc xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo; xây dựng các công trình y tế, giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe các thương binh, bệnh binh và nâng cao chất lượng giáo dục.

Ngoài ra, các bên sẽ dành một phần kinh phí để tiếp tục bảo tồn, tôn tạo Thành cổ Quảng Trị, khu di tích bên đôi bờ Hiền Lương và xây dựng một nhà tưởng niệm những người lính đã hy sinh tại cao điểm 689 ở Khe Sanh, Quảng Trị.

Ca sĩ Đăng Dương


Chương trình mở đầu bằng màn tái hiện cảnh bộ đội ta vượt sông Thạch Hãn giữa mưa bom bão đạn của kẻ thù, tiến vào Thành cổ Quảng Trị. Xen giữa màn nghệ thuật được chia thành 3 chương với các chủ đề “Đất mẹ anh hùng”, “Sự hy sinh”, “Trọn nghĩa vẹn tình”, khán giả truyền hình được nghe lời chia sẻ của các nhân chứng lịch sử về những ngày đêm đỏ lửa ở Thành cổ.

Sự thú vị chắc chắn có trong câu chuyện của ông Nguyễn Văn Hợi, một trong những người lính cuối cùng rời khỏi Thành cổ vào năm 1972, hay trong câu chuyện chưa từng kể về bức ảnh mang tên Xung phong của phóng viên ảnh chiến trường nổi tiếng Đoàn Công Tính...

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là hành trình trở về quá khứ với câu chuyện của một vị tướng nổi tiếng - Tư lệnh Lư Giang - với người công vụ của mình là ông Nguyễn Văn Thành - người đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ vận chuyển lương thực. Đặc biệt, NSND Lan Hương và nghệ sĩ Trọng Chinh cùng các diễn viên Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Trung ương sẽ hóa thân trong hoạt cảnh đầy xúc động tái hiện cảnh gia đình bác sĩ Vũ Đình Tụng (1895 - 1973) - nguyên Bộ trưởng Bộ Thương binh trong Chính phủ Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - tiễn con ra chiến tuyến và sau này, người con trai ấy đã trở thành một chiến sĩ cảm tử quân. Cũng trong hoạt cảnh này, diễn viên Tiến Hợi vào vai Bác Hồ, đọc lá thư của Người gửi gia đình bác sĩ Vũ Đình Tụng.
.
Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Đăng Dương, Việt Hoàn, Tấn Minh, Lan Anh, Thái Bảo, Hoàng Tùng, … cùng các nghệ sĩ Nhà hát ca múa Nhạc nhẹ Trung ương, Đoàn ca múa nhạc tỉnh Quảng Trị…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình “Hùng thiêng đất mẹ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.