Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn từ trần

Theo Lam Điền/Tuổi trẻ| 04/08/2015 13:54

Nhà thơ từng đi qua cuộc “Chiến tranh Việt Nam và tôi” Nguyễn Bắc Sơn vừa giã từ bạn bè và người yêu thơ để ra đi ở tuổi 72 sau một thời gian nằm bệnh.

Nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn và nhà báo Huỳnh Thanh (báo Bình Thuận). Ảnh: từ blog hoangminhtuan


Theo tin từ nhà thơ Nguyễn Như Mây - một bạn thơ đồng hương Bình Thuận, nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn trong 2-3 năm nay bị bệnh suy tim, gần đây trở nặng và đã ra đi vào 9g sáng nay, 4-8, tại nhà riêng (43/17 đường Trần Lê, Phường Đức Long, TP. Phan Thiết).

Hiện linh cữu nhà thơ quàn tại nhà, gia đình đang chuẩn bị tang lễ và chưa có thông tin lễ viếng cụ thể.

Nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn tên thật Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1944 tại Phan Thiết, nổi tiếng từ trước 1975 với những vần thơ lãng tử mà khốc liệt như chính cuộc chiến tranh đang tràn qua quê hương của ông.

Năm 1972, ông xuất bản tập thơ “Chiến tranh Việt Nam & Tôi”, được nhiều người mến mộ, tạo được tiếng vang trong làng thơ miền nam lúc bấy giờ.

Nhà văn Đoàn Thạch Biền khi nhắc về những nhà thơ tâm đắc vẫn không quên những vần thơ của Nguyễn Bắc Sơn: “Vì đàn bà người nào cũng như người nấy/ Nên dặn lòng thôi hãy cố quên em/ Nhưng đâu phải đàn bà người nào cũng như người nấy/ Nên suốt đời ta nhớ nhớ quên quên…”

Năm ngoái, nhóm bạn thơ ở tập san Quán Văn có ra một chuyên đề về thơ Nguyễn Bắc Sơn và tổ chức chuyến về Phan Thiết giao lưu thăm ông. Nay, trái tim nhà thơ quê Bình Thuận đã ngừng đập ngay trên chính quê hương của mình - mảnh đất từng được ông gửi vào thơ những dòng trĩu nặng mà tha thiết: “Dẫu cố xứ là nơi đen bạc/ Cũng không bỏ đi biền biệt cho đành”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn từ trần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.