Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Thần đồng” Đức Vĩnh tái xuất sân khấu vì “Tình nghệ sĩ”

Hoàng Quyên| 11/08/2015 11:04

(HNMO) – Quán quân Tìm kiếm tài năng Việt Nam – câu bé “thần đồng” hát nhạc dân gian Đức Vĩnh sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình “Tình nghệ sĩ”diễn ra vào 20h ngày 22-8.

Bé Đức Vĩnh sẽ biểu diễn lại trích đoạn "Ông già cõng vợ đi xem hội"


Ngày 10-8, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam công bố việc tổ chức chương trình “Tình nghệ sĩ” theo hình thức xã hội hóa do các nghệ sĩ tự nguyện tham gia để cùng gây quỹ từ thiện.

Chương trình “Tình nghệ sĩ” có thời lượng 130 phút, gồm 15 tiết mục. Quán quân Tìm kiếm tài năng Đức Vĩnh, người được ví là “thần đồng của âm nhạc dân gian Việt Nam” sẽ tham gia biểu diễn trích đoạn “Ông già cõng vợ đi xem hội”. Đây là trích đoạn đã được Đức Vĩnh biểu diễn trong chung kết “Tìm kiếm tài năng Việt Nam” và giúp cậu bé giành giải quán quân.

Đức Vĩnh được đông đảo khán giả xem truyền hình thích thú và sửng sốt bởi tình yêu, đam mê và tài năng của em dành cho nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Chỉ bắt chước theo băng đĩa các trích đoạn chèo, tuồng… nhưng Đức Vĩnh biểu diễn thành thục và khá duyên vào các vai “Thị Màu lên chùa”, “Giá hầu cô Bé” và đặc biệt là trích đoạn tuồng “Ông già cõng vợ đi xem hội”. Sự trở lại của Đức Vĩnh trong chương trình “Tình nghệ sĩ” hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn cho chương trình.

Ngoài phần trình diễn của bé Đức Vĩnh, chương trình “Tình nghệ sĩ” còn có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ gạo cội trong các trích đoạn sân khấu. Nghệ sĩ Vượng Râu, Trà My cũng sẽ hợp tác biểu diễn tiểu phẩm hài “Thầy già con hát trẻ”. Đặt biệt là chương trình có sự tham gia của NSƯT Hán Văn Tình. Cách đây ít lâu, nghệ sĩ Hán Văn Tình phải vào viện điều trị bệnh ung thư phổi, có lúc bệnh tình trở nên trầm trọng, nguy cấp. Hiện nay, sức khỏe của anh đã tạm ổn định và anh mong muốn được lên sân khấu tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ để góp phần công sức gây dựng quỹ từ thiện. Trong chương trình “Tình nghệ sĩ”, NSƯT Hán Văn Tình sẽ biểu diễn cùng NSƯT Quốc Anh vở hài kịch “Chuyến xe cuối cùng”.

Dù mắc bệnh hiểm nghèo nhưng nghệ sĩ Hán Văn Tình cũng tham gia chương trình


Bên cạnh đó, chương trình sẽ có những tiết mục âm nhạc do các nghệ sĩ gạo cội và nghệ sĩ trẻ từng đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc biểu diễn. NSƯT Hồng Liên với ca khúc “Sợi nhớ sợi thương”, NSƯT Kim Tiến với hai ca khúc “Tâm sự người ca sĩ” (Thế Hiển) và “Khát vọng” (Phạm Minh Tuấn); giải Nhất sao Mai Lương Nguyệt Anh với “Tàu anh qua núi”; giải Nhì giọng hát hay Hà Nội với “Tổ quốc gọi tên mình”, giải Nhất Sao Mai với “Khát vọng tình yêu”, ca sĩ Minh Quân với “Tình ca”, “Phép nhiệm màu”…

NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cho biết, trong tình hình cả nước hướng về đồng bào bão lũ ở Quảng Ninh và các tỉnh miền núi, nhiều chương trình nghệ thuật gây quỹ cũng được tiến hành, Hội Nghệ sĩ sân khấu quyết định tổ chức chương trình vào dịp này cũng nhằm mục đích thiện nguyện, kêu gọi mọi người cùng chung tay để ủng hộ những nghệ sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Hội Nghệ sĩ Sân khấu đã từng tổ chức nhiều chuyến đi thăm hỏi các nghệ sĩ lão làng và các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn như NSND Đình Quang, nhà viết kịch Học Phi, nghệ sĩ xiếc bị tai nạn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thần đồng” Đức Vĩnh tái xuất sân khấu vì “Tình nghệ sĩ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.