Theo dõi Báo Hànộimới trên

EMA 2015: Cơ hội nào cho các ca sĩ Việt?

Hoàng Quyên| 19/08/2015 15:33

(HNMO) – Lễ trao giải MTV Europe Music Awards (EMA) sẽ diễn ra tại Milan (Ý) vào ngày 25-10 tới. Việt Nam sẽ tham dự ở hạng mục Best Worldwide Act, bắt đầu từ ngày 17-8 các quốc gia sẽ tìm gương mặt đại diện của mình.

Sơn Tùng, Đông Nhi, Giang Hồng Ngọc có tên trong danh sách đề cử


Vừa qua, MTV Việt Nam công bố sẽ mở cuộc thi bình chọn ở cấp độ quốc gia. Theo đó sẽ có 6 nghệ sĩ tham gia bình chọn, gồm: Bùi Anh Tuấn, Đông Nhi, Giang Hồng Ngọc, Hoàng Thùy Linh, Sơn Tùng M-TP và Trịnh Thăng Bình.

Theo quy chế của BTC, để các nghệ sĩ của các nước, trong đó có Việt Nam đến được Lễ trao giải của giải thưởng này phải trải qua các vòng bình chọn. Cụ thể, các nghệ sĩ Việt Nam phải trải qua 4 vòng: Vòng bình chọn quốc gia, Vòng bình chọn khu vực Đông Nam Á, Vòng bình chọn châu lục và Vòng bình chọn thế giới.

Vòng bình chọn quốc gia đã bắt đầu từ hôm qua, 17-8 và kéo dài đến 23-8-2015 trên trang bình chọn của MTV Việt Nam http://ema2015.mtvvn.com/

Sơn Tùng M-TP có nhiều cơ hội chiến thắng để lọt vào vòng trong


Có thể thấy danh sách của các nghệ sĩ Việt Nam được đề cử ỏ EMA năm nay đều là những nghệ sĩ trẻ và có lượng fan hùng hậu ngang ngửa. Trong số này, Sơn Tùng M-TP có phần “nhỉnh” hơn vì độ hot của anh chàng này vẫn còn được chú ý. Năm ngoái, Sơn Tùng M-TP cũng có mặt trong danh sách đề cử cùng Hồ Ngọc Hà nhưng ở cuộc đua cuối cùng ở vòng quốc gia, Hồ Ngọc Hà bất ngờ vượt qua Sơn Tùng M-TP với số lượng bình chọn sát nút. Năm nay, “chàng trai năm ấy” đang tràn trề hy vọng sẽ có thể dành lợi thế ở cuộc đua với những ca sĩ khác.

Từ năm 2013 đến nay, khi bắt đầu được tham gia vào cuộc đua để giành suất ở EMA, Mỹ Tâm là ca sĩ có thành tích cao nhất khi cô lọt đến vòng Nghệ sĩ được yêu thích nhất Đông Nam Á.

Năm 2013, Mỹ Tâm nhận giải thưởng này vì dẫn đầu bình chọn khu vực Đông Nam Á


Năm 2014, Hồ Ngọc Hà tuy có vượt qua Sơn Tùng M-TP ở vòng bình chọn quốc gia nhưng do có quá nhiều ồn ào từ khán giả trong nước, trong đó bất ngờ là dù được là đại diện Việt Nam tham dự cuộc đua này nhưng Hồ Ngọc Hà lại bị chính khán giả trong nước “tẩy chay” khiến cho cô không qua được vòng bình chọn khu vực. Dù là ca sĩ giải trí hàng đầu Việt Nam, có lượng fan “khủng”, có nhiều sản phẩm âm nhạc có thê sánh bì với quốc tế nhưng Hồ Ngọc Hà cũng không may mắn ở EMA.

Năm nay, những cái tên trong danh sách đề cử là những ca sĩ trẻ, liệu rằng họ có làm nên kỳ tích ở một giải thưởng âm nhạc lớn của quốc tế? Trước mắt, cuộc đua của các ca sĩ sẽ bắt đâu, người có bình chọn cao sẽ tiếp tục vào tiếp vòng bình chọn tiếp theo.

Năm 2014, Hồ Ngọc Hà không vượt qua được bình chọn khu vực Đông Nam Á


MTV EMA (European Music Awards) là một trong 4 hệ thống giải thưởng danh giá nhất của MTV, được tổ chức thường nên tại một nước châu Âu. Cùng với MTV VMA (Video Music Awards) và MTV VMAJ (Video Music Awards Japan), MTV EMA đã trở thành 1 trong 3 giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới. Đặc biệt hơn, MTV EMA là giải thưởng duy nhất của MTV mà trong đó, các nghệ sĩ từ khắp các quốc gia trên thế giới có thể góp mặt tranh tài.

Sau vòng bình chọn quố gia thì sẽ tới Vòng bình chọn khu vực Đông Nam Á. Vòng này sẽ bắt đầu từ 15-9 đến 14-10-2015.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
EMA 2015: Cơ hội nào cho các ca sĩ Việt?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.