Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạm Hoài Thanh giành Giải nhất cuộc thi ảnh “Hành trình di sản 2015”

T.Minh| 25/08/2015 11:09

(HNMO)- Bộ tác phẩm “Vẻ đẹp thô ráp” của nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Thanh đã giành giải Nhất hạng mục ảnh Bộ của “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2015”.

Bộ tác phẩm “Vẻ đẹp thô ráp”đoạt Giải Nhất Ảnh Bộ của nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Thanh .


Bộ tác phẩm “Vẻ đẹp thô ráp”đoạt Giải Nhất ảnh Bộ của nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Thanh là một phóng sự ảnh thú vị về quá trình sản xuất ra đời tấm vải lanh, loại sản phẩm thủ công đặc sắc nhất của người phụ nữ H’mong. “Từ cây Lanh đến tấm vải thô rồi thành chiếc váy hoa tung nhảy theo mỗi bước chân người phụ nữ H’mong phải trải qua hơn 20 công đoạn cơ bản. Mỗi công đoạn là nhiều giờ lao động trực tiếp trên hai bàn tay của người phụ nữ. Có thể nói vải Lanh và váy H’mong là kết tinh bởi sự hoang sơ và sự tinh tế, cầu kỳ” (lời giới thiệu bộ ảnh - tác giả).

Tác phẩm “Soi bóng mây trời” của tác giả Nguyễn Anh Tuấn


Tiếp theo là ở Hạng mục ảnh Đơn, Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Giặt bên suối phố Cáo” của tác giả Phạm Ánh; Top 3 Hạng mục Ảnh Bộ là hai bộ ảnh “Các di tích lịch sử di sản” của tác giả Nguyễn Phú Đức, và “Sắc màu vùng biển” của tác giả Nguyễn Thành Duy; Top 3 của Hạng mục Ảnh Đơn là hai tác phẩm “Soi bóng mây trời” của tác giả Nguyễn Anh Tuấn, và “Bình minh trên biển Tĩnh Gia” của tác giả Phạm Ánh.

Bộ tác phẩm “Vẻ đẹp thô ráp”đoạt Giải Nhất Ảnh Bộ của nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Thanh là một phóng sự ảnh thú vị về quá trình sản xuất ra đời tấm vải lanh, loại sản phẩm thủ công đặc sắc nhất của người phụ nữ H’mong. “Từ cây Lanh đến tấm vải thô rồi thành chiếc váy hoa tung nhảy theo mỗi bước chân người phụ nữ H’mong phải trải qua hơn 20 công đoạn cơ bản. Mỗi công đoạn là nhiều giờ lao động trực tiếp trên hai bàn tay của người phụ nữ. Có thể nói vải Lanh và váy H’mong là kết tinh bởi sự hoang sơ và sự tinh tế, cầu kỳ” (lời giới thiệu bộ ảnh - tác giả).

Bộ ảnh “Các di tích lịch sử di sản” của tác giả Nguyễn Phú Đức


Với mong muốn đóng góp cho lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí chuyên nghiệp của Việt Nam một hoạt động thường niên chất lượng cao, đồng thời đưa thương hiệu “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage” trở thành một cuộc thi có uy tín, Cuộc thi ảnh “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2015” sẽ trải qua 5 đợt nộp thi Sơ kết và 1 đợt Chung kết; 1 chương trình chụp ảnh thực địa Heritage Photo Tour; và kết thúc là 1 triển lãm tổng kết cuối năm.

Theo Ban tổ chức, tất cả các tác phẩm này sẽ tiếp tục vào vòng Chung kết, dự kiến chấm vào tháng 11/2015 và được trưng bày trong triển lãm tổng kết tổ chức vào tháng 12/2015. Các đợt Sơ kết 4 và 5 tiếp theo sẽ có thời hạn nộp tác phẩm dự thi là ngày 30/8 và 30/10/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm Hoài Thanh giành Giải nhất cuộc thi ảnh “Hành trình di sản 2015”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.