Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa nhạc “Điều còn mãi” trở lại vào chiều ngày 2-9

Hoàng Lân| 26/08/2015 11:39

(HNMO) – Sau một năm gián đoạn, chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” chính thức trở lại và sẽ biểu diễn vào đúng 2h chiều ngày Quốc khánh 2-9.

Hòa nhạc "Điều còn mãi" trở lại vào 2h chiều ngày 2-9


Chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” từ nhiều năm nay trở thành thương hiệu được tổ chức vào đúng 2h chiều ngày Quốc khánh 2-9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Sau một năm gián đoạn, năm nay hòa nhạc “Điều còn mãi” tiếp tục trở lại và biểu diễn vào đúng “giờ vàng” như quy ước từ bao nhiêu năm nay.

Trong buổi họp báo, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo Vietnamnet, trưởng BTC chương trình cho biết, chương trình “Điều còn mãi” năm nay gặp không ít khó khăn trong khâu tổ chức, tưởng sẽ không thể diễn ra được đúng kế hoạch vào 2h chiều ngày 2-9, nhưng may mắn là BTC đã sắp xếp được và lịch biểu diễn của buổi hòa nhạc không thay đổi.

Chương trình năm nay tiếp tục đồng hành với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam (Giám đốc Nguyễn Trí Dũng) dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi - con trai của nhạc sĩ Hoàng Vân, người nhiều năm qua sinh sống và chỉ huy dàn nhạc tại Macedonia.

Điểm mới của chương trình năm nay là format đã được thay đổi so với 5 lần tổ chức trước. Thay vì chia chương trình làm hai phần khí nhạc và thanh nhạc, "Điều còn mãi 2015" sẽ trình diễn xen kẽ các tác phẩm khí nhạc và thanh nhạc.

Những tác phẩm biểu diễn trong chương trình là những tác phẩm kinh điển như: “Tổ quốc” (Hồ Bắc), “Vinh quang hồn dân tộc” (Đỗ Hồng Quân), “Aria cô Sao” (Đỗ Nhuận), “Người về đem tới ngày vui” (Trọng Bằng), “Bài ca chung thủy” (Hoàng Dương)... và các tác phẩm thanh nhạc được xen kẽ biểu diễn là: “Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó” (Nguyễn Tài Tuệ), “Bám biển quê hương” (Phạm Tuyên), “Bài ca xây dựng” (Phạm Tuyên), “Đất nước tình yêu” (Lệ Giang), “Tổ quốc gọi tên mình” (Đinh Trung Cẩn)...


Ca sĩ Trọng Tấn và Tùng Dương sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình


Các ca sĩ biểu diễn trong chương trình là Lan Anh, Trọng Tấn, Đăng Dương. Ngoài ra, sự xuất hiện của hai giọng ca Mạnh Dũng, Hà Phạm Thăng Long cũng sẽ là những điểm nhấn không thể bỏ qua trong chương trình.

Lần xuất hiện thứ hai ở chương trình “Điều còn mãi”, Tùng Dương sẽ thể hiện hai tác phẩm "Người lái đò trên sông Pô Cô" của tác giả Cầm Phong phỏng thơ: Mai Trang và bài hát 'tủ' "Chiếc khăn Piêu" của nhạc sĩ Doãn Nho lần đầu tiên sẽ được Tùng Dương thể hiện cùng với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Hòa nhạc “Điều còn mãi” sẽ vang lên trong chiều ngày 2-9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ là một trong những chương trình âm nhạc được đón chờ và sẽ tô điểm thêm cho không khí hào sảng của toàn dân tộc trong ngày kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1- Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc “Điều còn mãi” trở lại vào chiều ngày 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.