Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam giành giải nhất thế giới tại cuộc thi làm video “Talk!Talk!Korea”

T.M| 28/08/2015 10:42

(HNMO)- Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Viện Quảng bá Văn hóa Hải ngoại trực thuộc Bộ VH,TT&DL Hàn Quốc phối hợp cùng KBS World tổ chức cuộc thi làm video 2015 với tên gọi “Talk! Talk! Korea”. Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên từ năm 2012 dành cho người nước ngoài đang sinh sống trên toàn thế giới.


“Talk!Talk!Korea” lấy chủ đề về Hàn Quốc khuyến khích người nước ngoài xây dựng các tác phẩm dưới hình thức đa dạng như hình ảnh hay video, album ảnh, webtoon dựa trên sự hiểu biết về văn hóa và lịch sử Hàn Quốc, kinh nghiệm cá nhân, ký ức, ấn tượng hoặc bất kể lĩnh vực nào người dự thi quan tâm.


Sau 1 tháng chấm điểm, trong 15.911 người đến từ 143 quốc gia, Việt Nam đã giành giải nhất toàn thế giới với tác phẩm sử dụng công cụ webtoon của bạn Phạm Trịnh Phương Thanh. Tác phẩm này đã gây ấn tượng cho BGK bởi cách trình bày đơn giản, hiện đại, nội dung lý thú kể về một giấc mơ khám phá đất nước Hàn Quốc. Giải nhì toàn thế giới thuộc về bạn Nguyễn Thị Trúc Ly với tác phẩm trình bày theo hình thức postcard thể hiện vẻ đẹp bốn mùa của Hàn Quốc qua những bộ trang phục hanbok. Giải ba toàn thế giới thuộc về bạn Phạm Minh Thắng với tác phẩm được trình bày theo lối thư pháp. Ngoài ra, Việt Nam còn giành được kết quả xuất sắc với 8 giải 4 với các tác phẩm theo 5 hình thức trên.

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tin tưởng rằng cuộc thi đã là một trải nghiệm thú vị cho các bạn trẻ yêu văn hóa Hàn Quốc được thể hiện tài năng và sự hiểu biết của mình về đất nước Hàn Quốc theo cách của riêng mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành giải nhất thế giới tại cuộc thi làm video “Talk!Talk!Korea”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.