Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng đi đúng cho nhiếp ảnh trẻ

Người Lái Đò| 30/08/2015 06:45

(HNM) - Festival nhiếp ảnh trẻ 2015 khép lại sau 3 tháng phát động với một triển lãm ảnh khá quy mô (được tổ chức tại 29 Hàng Bài) đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.



Hơn 200 tác phẩm được lựa chọn từ trên 3.000 tác phẩm tham dự được trưng bày phần nào cho thấy sức hút của "sân chơi" này đối với giới nhiếp ảnh trẻ.

Nhìn vào lực lượng hùng hậu không chỉ đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mà còn đến từ các tỉnh, thành phố khác như Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bình Phước, Kon Tum, Tây Ninh, Hà Tĩnh, Tuyên Quang… giới trong nghề ví sự kiện diễn ra lần đầu này giống như việc tạo "sân chơi cho cầu thủ". Và, nếu các "cầu thủ" ra sân với sức trẻ, nhiệt huyết bao nhiêu, thì BTC, hội đồng giám khảo và cả công chúng lại dõi theo với nhiều kỳ vọng bấy nhiêu.

Xét về phương diện nghệ thuật, rõ ràng những tiêu chí mà Festival lần này đặt ra vẫn chưa được đáp ứng khi thiếu đi những sáng tạo ở các tay máy trẻ. Người băn khoăn vì sự na ná trong các đề tài, bố cục, ánh sáng của tác phẩm tham gia triển lãm. Người lại nuối tiếc vì sự thiếu bứt phá của các tay máy khiến cho Festival nhiếp ảnh trẻ mà chưa... trẻ. Tuy nhiên, cái được lớn nhất của sự kiện này như đã nói ở trên, đó là đã tạo được một sân chơi nghệ thuật dành riêng cho các nghệ sĩ trẻ đang hăm hở vào nghề...

Rõ ràng, rất khó đòi hỏi những bứt phá, sáng tạo mới nếu không tạo được những cuộc thử sức, cọ xát như vậy. Cho dù, sau cuộc ra "sân" đầu tiên này, nhiếp ảnh trẻ chưa mấy ấn tượng nhưng hướng đi đúng đã được mở ra. "Sân chơi" đã có thì "cầu thủ" không lẽ gì lại không thể phô diễn sức mạnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng đi đúng cho nhiếp ảnh trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.