Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hấp dẫn bởi cách tiếp cận độc đáo

Thụy Du| 01/09/2015 06:54

(HNM) - Trong buổi ra mắt chương trình nghệ thuật

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Ionah”.



"Ionah" được viết từ các ký tự của từ "Hanoi", là tên của một chương trình nghệ thuật giải trí dành cho người Hà Nội, mang màu sắc của Hà Nội và đặc biệt là truyền tải ý đồ của ê kíp sáng tạo chương trình: "Tạo nên một bước thay đổi cách thức giải trí ở Thủ đô". Sự thay đổi đặc biệt nhất là: "Xem chương trình giải trí mà không có hát hò, không dựa vào ngôi sao. Đó là một show nghệ thuật tổng hợp các loại hình nghệ thuật khác nhau như múa, kịch, xiếc, hip hop, âm nhạc, nghệ thuật thị giác… với sự hỗ trợ của công nghệ trình diễn tiên tiến, nơi các nghệ sĩ tập trung sáng tạo, kết hợp ăn ý để tạo nên một tác phẩm chung", tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết.

Sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật dẫn khán giả đến một vở diễn sân khấu có nội dung xuyên suốt đầy hấp dẫn. "Ionah" kể về câu chuyện tình yêu kỳ lạ của cô gái trẻ mang tên Ionah. Trong vòng xoáy hờn ghen, giận dữ của tình yêu, Ionah vô tình bước vào một thế giới siêu thực rồi phiêu lưu trong đó, trải nghiệm nhiều hiện tượng bất thường, gặp gỡ những nhân vật kỳ lạ và đối mặt, chiến đấu để trở về với thế giới tình yêu của mình. Câu chuyện của cô gái đó diễn ra trong nhiều bối cảnh từ quá khứ đến hiện tại với nhiều cảnh sắc quen thuộc của Hà Nội như cầu Long Biên, đoàn tàu, sinh hoạt của người dân ven sông…, được thể hiện trên một sân khấu mới, được thiết kế cho vở diễn. Sân khấu dạng bán nguyệt với diện tích 200m2, hàng ghế khán giả hình vòng cung để tạo sự tương tác tối đa với người xem. Máy chiếu công suất lớn tạo thành một không gian 3D vô cùng ảo diệu, cộng với lớp màn Led khổng lồ, màn Panel di động - những thiết bị hỗ trợ biểu diễn hiện đại. 30 diễn viên đến từ nhiều môn nghệ thuật khác nhau đã miệt mài tập luyện trong nhiều tháng qua, để vào vai 68 nhân vật, vừa thể hiện kỹ thuật uốn dẻo, đu dây tài tình của xiếc, vừa có sự uyển chuyển, mềm mại của múa, lại mang được thần thái, hồn vía của sân khấu kịch và cả sự nhạy cảm về âm nhạc. Tất cả được kết hợp nhuần nhuyễn, đồng bộ khiến khán giả bị mê hoặc, say sưa theo dõi trong gần hai giờ ngập tràn cảm giác mãn nhãn.

Là sản phẩm sáng tạo của ê kíp gồm những tên tuổi cá tính lại chịu khó tìm tòi tiếp cận với nghệ thuật đương đại như tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Quốc Trung, biên đạo múa Trần Ly Ly, nghệ sĩ xiếc Tống Toàn Thắng, nhà thiết kế Công Trí…, dễ hiểu khi nhà tổ chức tự tin cho rằng "Ionah là sản phẩm sáng tạo của người Việt và nó xứng tầm quốc tế". Với họ, đây vừa là một cuộc chơi để thỏa mãn đam mê nghệ thuật, vừa là để góp phần tạo nên diện mạo mới cho sân khấu giải trí ở Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật "Ionah" phục vụ khán giả với tần suất từ 3 đến 4 buổi/tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn bởi cách tiếp cận độc đáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.