Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài năng âm nhạc đa quốc gia Mai Charissa biểu diễn tại Hà Nội

Hoàng Lân| 03/09/2015 14:32

(HNMO) – Tài năng âm nhạc có nửa dòng máu là Việt Nam - Mai Charissa sẽ có buổi biểu diễn tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) vào ngày 12-9 tới.

Nghệ sĩ Mai Charissa


Sinh năm 1996, mang trong mình hai dòng máu Việt Nam (của người mẹ) và Anh Quốc (của người cha), Mai Charissa bắt đầu học piano ở Pháp khi mới lên 5 tuổi. Sau đó cô tiếp tục chơi đàn dưới sự hướng dẫn của các nghệ sĩ tại Thái Lan và nghệ sĩ Phạm Trọng Chương – Trưởng khoa Piano tại Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội.

Từ năm 2008 đến 2014, cô theo học nghệ sĩ độc tấu tên tuổi Jean-Gabriel Ferlan tại Nhạc viện Vannes, Pháp. Từ mùa thu 2014, cô tham gia vào các lớp master-classe của Colin Stone tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia ở Luân-Đôn, Anh.

Trước tuổi 15, Mai Charissa đã là hai giải thưởng âm nhạc quốc gia tại Thái Lan, bằng tốt nghiệp Học viện Hoàng gia Âm nhạc Anh Quốc (LRSM) và bằng DEM (Diplôme d’études musicales) với giải thưởng cao nhất của hội đồng giám khảo.

Từ năm 2008, Mai Charissa nhận lời mời tham gia nhiều buổi hòa nhạc tại Pháp và Anh, cũng như các buổi diễn từ thiện, với sự góp mặt của nghệ sĩ piano Nhật bản Yuko Donada hay nghệ sĩ piano ngẫu hứng (pianist-fantaisist) Pierre-Yves Plat.

Tháng 5-2012, tiếng đàn của Mai Charissa đã hòa cùng với các tài năng âm nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trong đêm “Hòa nhạc piano và violon” tại Hội trường Trung tâm văn hóa Pháp-L’Espace tại Hà Nội.

Vào đầu tháng 9 này, sau các buổi biểu diễn ở Pháp và Anh, cô sẽ tham gia Festival Beethoven tại thành phố Bonn trước khi đến với sân khấu tại Hà Nội. Trong buổi biểu diễn tại Hà Nội, cô sẽ chơi những tác phẩm của nhà soạn nhạc Beethoven và Elgar.

Hiện tại, song song với vai trò là một sinh viên ngành ngôn ngữ và nghiên cứu Trung Đông tại Trinity College (Đại học Cambridge), Mai Charissa vẫn tiếp tục trau chuốt kỹ năng diễn tấu tại các lớp học nâng cao dành riêng cho nghệ sĩ piano.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tài năng âm nhạc đa quốc gia Mai Charissa biểu diễn tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.