Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những bức hoạ lay động lòng người về "cậu bé Syria"

Diệu Linh| 04/09/2015 14:51

(HNMO) - Sáng 2/9, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy thi thể của 3 nạn nhân di cư trôi dạt vào bờ biển. Trong đó hình ảnh của cậu bé 3 tuổi Aylan Kurdi người Syria nằm sấp trên dải cát đã khiến cả thế giới không khỏi bàng hoàng và thương xót.

Không lâu sau khi bức ảnh của cậu bé được đăng rộng rãi trên các trang mạng truyền thông và các bìa báo, họa sĩ khắp thế giới cũng chia sẻ những bức vẽ hay những bức ảnh ghép về cái chết thê thảm của cậu bé. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh về hậu quả của chiến tranh và nạn đói đối với chính quyền các nước.

Họa sĩ người Ai Cập Islam Garwish đã gắn thêm đôi cánh thiên thần lên lưng cậu bé và chia sẻ rằng: "Cậu bé khát khao tự do nhưng đã thiệt mạng bởi nỗi sợ hãi chiến tranh, cuộc chiến không hề thuộc về em."
Theo họa sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ Murat Sayin: "Hãy nhìn vào đứa trẻ nằm đó, ở cái nơi đáng ra sẽ cho những người tị nạn như em một cuộc sống mới và một tương lai tốt đẹp hơn... Nhìn lại khoảnh khắc em chạy trốn nỗi sợ hãi chiến tranh và cái chết. Tôi nghĩ bức tranh đã nói lên tất cả".

Họa sĩ Omer Tosun chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng: "Tôi đang mơ về những thứ có thể xảy ra nhưng hiện tại quả là một nỗi hổ thẹn".

Đây là một bức ảnh của họa sĩ Khalid Albaih, người Sudan hiện đang sống tại Qatar. Ông không khỏi xúc động khi nhìn bức ảnh gốc và đã vẽ bức tranh này vì : "Tôi hiểu được người bố đã nỗ lực thể nào để bảo vệ gia đình khỏi hiểm nguy. Khi nhìn thấy bức ảnh tôi đã khóc, giọt nước mắt chỉ có những người đã từng làm cha làm mẹ hiểu được".

Họa sĩ Mahnaz Yazdani đã thay đổi bức ảnh gốc thành hình ảnh những đứa bé ngủ ngon lành trên bãi cát với sóng là tấm chăn. Bà muốn thay đổi "dòng nước lạnh lẽo và tàn nhẫn đã trở thành tấm chăn che chở cho những đứa bé tử nạn an giấc".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bức hoạ lay động lòng người về "cậu bé Syria"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.