Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con trai Quốc Trung – Thanh Lam thi piano quốc tế Hà Nội

An Thụy| 05/09/2015 09:14

(HNMO) – Tối 4-9 tại Phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Hà Nội), Cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội lần thứ III – năm 2015 do GS.NSND Đặng Thái Sơn làm Chủ tịch danh dự...

Nguyễn Đăng Quang, con trai của nghệ sĩ Quốc Trung và Thanh Lam trả lời phỏng vấn



Mở đầu chương trình biểu diễn chào mừng là phần hòa tấu của GS người Hàn Quốc Hae Won Chang (piano), GS.TS.NSND Ngô Văn Thành (violon) và Nguyễn Hồng Ánh (cello) với chương I bản Tam tấu viết cho piano, violon và cello của Mendelssohn. GS, giám khảo quốc tế Stephan Moller (Đức-Áo) tiếp theo đã mang đến bản độc tấu Sonata số 31 op.110 của Beethoven. Và kết thúc là phần biểu diễn của PGS.TS Nguyễn Huy Phương và TS Đào Trọng Tuyên với bản Biến tấu trên chủ đề Paganini của Lutoslawski cho hai đàn piano.


Màn biểu diễn của Giáo sư Stephan Moller


Đêm khai mạc cũng giới thiệu với công chúng Ban giám khảo quốc tế của cuộc thi năm nay, gồm: GS.TS.NGND Trần Thu Hà - Chủ tịch Hội đồng giám khảo, GS Hae Won Chang (Hàn Quốc), GS Stephan Moller (Đức-Áo), GS Fumiko Eguchi (Nhật Bản), nghệ sĩ Michel Bourdoncle (Cộng hòa Pháp), GS Tamas Ungar đến từ Hoa Kỳ và GS Hamsa Al-Wadi Juris (Phần Lan).

Cuộc thi tổ chức tại Hà Nội nên số lượng thí sinh Việt Nam dự thi áp đảo trong 55 gương mặt đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ (Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Ucraine, Nhật Bản, Hàn Quốc) tham gia. Nhiều thí sinh Việt Nam từng đạt giải quốc tế cũng so tài lần này như Quách Hoàng Nhi, Trương Thị Ngân Hà, Đặng Thái Vũ, Ngô Phương Vi… Đặc biệt, con trai của nghệ sĩ Quốc Trung và Thanh Lam là Nguyễn Đăng Quang cũng tham dự cuộc thi này. Cậu từng đoạt giải Nhất cuộc thi piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, giải nhất bảng B lứa tuổi dưới 15 cuộc thi âm nhạc Quốc tế Val Tidone lần thứ 13 tại Italia, giải vàng và giải đặc biệt Liên hoan âm nhạc Cheonan tại Hàn Quốc và rất tự tin bước vào so tài.

Các phần thi chính thức diễn ra từ ngày 5 đến 10-9 vào các buổi thi 9h và 15h với 3 bảng thi đấu: A (10-13 tuổi), B (14-17 tuổi), C (18-25 tuổi). Kết quả được công bố vào ngày 10-9. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai Quốc Trung – Thanh Lam thi piano quốc tế Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.