Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2015

Nguyệt Ánh| 23/09/2015 20:32

(HNMO) - Lễ trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2015 đã diễn ra tại Thông tấn xã Việt Nam chiều 23-9, với sự có mặt nhiều nhà nghiên cứu, nhà văn... tác giả của các công trình, tác phẩm, ý tưởng về Hà Nội được đề cử trong mùa giải 2015 cùng đại diện gia đình cố danh họa Bùi Xuân Phái.  

Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và Nhà báo Ngô Hà Thái – Phó Tổng Giám đốc TTXVN trao Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội cho nhà nghiên cứu Giang Quân, tác giả hơn 30 đầu sách chuyên khảo về đất và người Hà Nội.

Nhà nghiên cứu Giang Quân bày tỏ ông rất cảm động khi ở tuổi 89 đã được BTC trao giải thưởng Bùi Xuân Phái.

Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao giải cho bà Dr. Meyer-Zollitsch - Giám đốc Viện Goethe, thay mặt cho TS Michael Waibel (người Đức) nhận giải tác phẩm.

Bà Dr. Meyer-Zollitsch - Giám đốc Viện Goethe, thay mặt cho TS Michael Waibel trao tặng cuốn sách bằng ba thứ tiếng Đức, Việt, Anh này, với trên 600 bức ảnh minh họa phản ánh đời sống muôn mặt của Hà Nội đang phát triển cho bà Nguyễn Thị Sính, vợ cố họa sĩ Bùi Xuân Phái.

Nhà văn Trần Chiến bày tỏ cảm xúc tại Lễ trao giải

Nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo trao Giải thưởng Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội trao cho nhà văn Trần Chiến (nguyên nhà báo công tác tại Báo Hànộimới) với tác phẩm “Cậu ấm” và “A đây rồi Hà Nội 7 món”.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành Ủy Hà Nội trao Giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội dành cho Thành lập Trung tâm Hà Nội học và Phát triển Thủ đô của Đại học Quốc gia và UBND Thành phố Hà Nội.

Quang cảnh Lễ trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội, một hoạt động văn hóa được trông đợi của những người yêu Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.