Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thú vị khi xem rối nước múa ballet “Hồ thiên nga”

Hoàng Quyên| 09/10/2015 11:47

(HNMO) – Sáng nay (9-10), Nhà hát múa rối Thăng Long ra mắt vở rối nước “Bay lên từ mặt nước” với nhiều trích đoạn múa rối mô phỏng từ vở ballet kinh điển “Hồ thiên nga”.

Vở rối nước "Bay lên từ mặt nước" có biểu diễn nhiều trích đoạn vở ballet "Hồ thiên nga"


Đây là một trong 3 vở rối của Nhà hát múa rối Thăng Long tham gia Liên hoan múa rối quốc tế lần 4 tại Hà Nội diễn ra từ ngày 10 – 16/10.

Vở rối nước “Bay lên từ mặt nước” do NSƯT Chu Lượng làm tác giả, đạo diễn (cùng NSƯT Hoàng Tuấn), tạo hình con rối.

“Bay lên từ mặt nước” là câu chuyện của chú Tễu, sau khi đi chu du khắp thế giới chú Tễu trở về nước và giới thiệu những tinh hoa của văn hóa thế giới nhân dịp Liên hoan múa rối quốc tế lần 4, trong đó có đấu bò tót của Tây Ban Nha, vở rối “Hồ thiên nga” của nước Nga.


Ảnh trong vở diễn


Điểm nối bật của vở rối nước này là dành khá nhiều thời gian để biểu diễn lại những trích đoạn quan trọng của vở ballet kinh điển “Hồ thiên nga” trên nền nhạc của nhà soạn nhạc Tchaikovsky. Những động tác linh hoạt, đồng đều của những con rối khi thực hiện đồng loạt động tác xoay vòng khiến nhiều người xem thích thú.

Xem rối nước múa ballet "Hồ thiên nga:



NSƯT Chu Lượng chia sẻ với HNMO, điều quan trọng của vở rối này là tạo hình con rối. Dù mang nhiều yếu tố hiện đại để con rối có thể múa được ballet nhưng vở rối vẫn mang đậm tinh thần của người Việt khi biểu diễn trong không gian rối nước và trên cơ sở kỹ thuật của rối nước truyền thống.

NSƯT Chu Lượng cho biết thêm, anh phải mất rất nhiều thời gian để tạo hình con rối cũng như thực hiện nhiều thủ pháp kỹ thuật để con rối có thể quay vòng, thực hiện liên hoàn các động tác múa của ballet từ cử động đầu, tay, chân mà không bị rối dây.



Các diễn viên biểu diễn


Sau khi tham gia Liên hoan múa rối quốc tế lần 4, vở rối nước này sẽ cần thêm thời gian để “đo” sự hưởng ứng của khán giả trước khi Nhà hát có quyết định đưa vở vào biểu diễn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thú vị khi xem rối nước múa ballet “Hồ thiên nga”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.