Theo dõi Báo Hànộimới trên

12 nữ họa sĩ cùng mở triển lãm Sài Gòn tháng 10

Tuệ Diễm| 10/10/2015 17:12

(HNMO) - Ngày 10-10, tại bảo tàng Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi lễ khai mạc triển lãm tranh nghệ thuật mang chủ đề “ Sài Gòn tháng 10”.


Triển lãm lần này trưng bày 110 tác phẩm tranh nghệ thuật thể loại sơn dầu, sơn mài, khắc gỗ với chủ đề sinh động về cuộc sống và sắc màu của TP Hồ Chí Minh. Nhóm tác giả sáng tác gồm các họa sĩ: Nguyễn Thị Tâm, Đặng Thị Dương, Cao Thị Được, Thanh Tâm, Minh Tâm, Thùy Vân, Thùy Linh, Kim Quyên, Hồng Loan, Tuyết Mai, Anh Đào và nữ họa sĩ gốc Hàn Quốc, Kim Jun Hyun. Họ xuất thân khác nhau, làm nhiều công việc thuộc lĩnh vực mỹ thuật và văn hóa. Điểm chung kết nối 12 thành viên trong nhóm chính là tư duy mỹ thuật, tình yêu đất nước, con người Việt Nam và dành tình cảm đặc biệt cho TP Hồ Chí Minh nơi họ sinh sống và làm việc.

Những tác phẩm trưng bày chứa đựng hình ảnh quen thuộc của TP Hồ Chí Minh, từ những con hẻm, dòng kênh, vừa sôi động vừa bình yên mà khoáng đạt, trầm lắng. Hồn của một thành phố được toát ra từ những nét vẽ, nhẹ nhàng và nữ tính.

Ngoài trưng bày tranh nghệ thuật, triển lãm còn giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật thủ công được làm từ chính đôi tay khéo léo của các nữ họa sĩ. Trong đó nổi bật có sản phẩm hoa đất của họa sĩ Minh Tâm, hoa vải của họa sĩ Mai Vy. Túi xách, khăn lụa, được làm từ bàn tay khéo léo của họa sĩ Thùy Linh… sẽ tăng thêm sự lựa chọn cho du khách tham quan triển lãm, vừa thưởng thức nghệ thuật, vừa thoải mái mua sắm.

Triển lãm diễn ra từ ngày 10-10 đến hết ngày 18-10, tại bảo tàng Mỹ Tuật TP Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai mạc triển lãm “Sài Gòn tháng 10”: 



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 nữ họa sĩ cùng mở triển lãm Sài Gòn tháng 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.