Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạm Thu Hà cùng anh rể thể hiện tình yêu Hà Nội

Hoàng Lân| 13/10/2015 15:59

(HNMO) – Là một ca sĩ bán cô điển, lần đầu tiên Phạm Thu Hà thử sức với jazz trong album “Hà Nội… yêu!” vừa ra mắt khán giả.

Ca sĩ Phạm Thu Hà thử sức với jazz trong album "Hà Nội... yêu"


Phạm Thu Hà nói rằng, chủ đề Hà Nội trong âm nhạc là một trăn trở từ khi mới bước vào nghề hát. Cô từng thử sức giọng ca của mình với các tác phẩm của hai nhạc sĩ lớn là Trịnh Công Sơn và Phú Quang. Những bài hát về Hà Nội và tình yêu của hai nhạc sĩ ấy thực sự gắn bó với đời sống và giọng ca của Phạm Thu Hà.

Cơ duyên và cũng là may mắn, khi Phạm Thu Hà chia sẻ những trăn trở về album nhạc Hà Nội này với những người thân trong gia đình. Anh rể cô – nhạc sĩ Việt Kiều Vũ Anh Tuấn, cũng đang mong muốn được thực hiện một sản phẩm âm nhạc riêng về Hà Nội. CD “Hà Nội ...  Yêu!” đã ra đời với sự đồng cảm của cả ca sĩ và nhạc sĩ.

Bìa album


10 bài hát trong album “Hà Nội…Yêu!” được ê kíp biên tập dựa trên nội dung ca khúc và tinh thần âm nhạc. Nhạc sĩ Vũ Anh Tuấn chọn lựa phong cách nhạc Jazz để làm mới các tác phẩm này, đồng thời cũng đặt ra một thách thức mới cho chính anh và Phạm Thu Hà khi kết hợp hai màu sắc âm nhạc khác biệt là “thính phòng” và “Jazz”.

Nhạc sĩ Vũ Anh Tuấn, anh rể của ca sĩ Phạm Thu Hà


“Hà Nội... Yêu!” có sự góp sức của rất nhiều nghệ sỹ tên tuổi trên thế giới như Henry Franklin, Blake White (Upright bass); Ramon Bonda, Gary Wing, Dusty Hainard (Drums); Tateng Katindig, Gary Matsumoto (Pianist); Vũ Anh Tuấn, John Harrington, Ryan Anglin (Horn Section); Khoa Trương (Guitarist). Họ đã cùng bước vào phòng thu, chơi nhạc cùng với nhau với một tinh thần và cảm xúc thanh thản nhất dành cho bạn bè và cho jazz.

Để thực hiện album này, Phạm Thu Hà phải sang Mỹ và cùng anh rể kết hợp với nhiều nghệ sĩ nước ngoài


Phạm Thu Hà cho biết, trước khi thực hiện album này cô rất áp lực vì chưa từng thử sức với jazz. “Khi vào phòng thu, Hà đã cố gắng hát theo cảm xúc của mình, bỏ qua những rào cản về kỹ thuật khi hát jazz. Điều này đã giúp cho Hà thể hiện một cách đơn giản và chân thành nhất, có lẽ vì thế mà khi hoàn thành album, các anh em nghệ sĩ khi nghe lại đều hứng thú với sản phẩm này”, Phạm Thu Hà chia sẻ.

Từ Mỹ chia sẻ về Việt Nam, nhạc sĩ Vũ Anh Tuấn cũng bày tỏ sự hài lòng về dự án âm nhạc kết hợp với em vợ: “Mỗi khi nhắc đến nhạc Jazz tôi luôn cảm thấy say mê không kìm được lòng mình. Tôi đã bỏ gần cả đời để chắt lọc tinh hoa của môn nghệ thuật này và kết hợp bản sắc cá nhân cùng văn hoá của mình vào phong cách chơi nhạc Jazz. Tôi đã rất may mắn khi được làm việc cùng em vợ của tôi - Phạm Thu Hà để hoàn thành giấc mơ kết hợp nhạc Việt với nhạc Jazz. Tôi đã xa Việt Nam quá lâu còn Hà vẫn sống ở Việt Nam, vì thế chúng tôi đã quyết định mang hai đất nước lại gần nhau”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm Thu Hà cùng anh rể thể hiện tình yêu Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.