Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bác ý tưởng xây tượng Quan Công nhìn ra biển

Theo Việt Tường/Zing| 20/11/2015 13:33

Một doanh nghiệp ở TP HCM xin đầu tư du lịch tâm linh vào thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) và đưa ra ý tưởng xây tượng Quan Thánh Đế Quân hướng ra biển.

Trao đổi với phóng viên phóng viên sáng 20/11, ông Trần Hoàng Thắng - Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết, địa phương đã bác bỏ ý tưởng của nhà đầu tư về việc muốn xây tượng Quan Công tại khu du lịch tâm linh của thị xã ven biển này.

"Chúng tôi đã gợi ý doanh nghiệp xây tượng khác, phù hợp hơn. Nếu họ không đồng ý thì sẽ từ chối cho họ tham gia đầu tư", ông Thắng khẳng định.

Cùng quan điểm này, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - ông Nguyễn Trung Hiếu cho biết, địa phương rất hoan nghênh chủ đầu tư thực hiện dự án du lịch tại Vĩnh Châu. Nếu khu du lịch hoàn thành sẽ trở thành điểm nhấn trong hệ thống các khu du lịch tâm linh liên tỉnh khác, tạo điều kiện tốt để khu du lịch sinh thái Hồ Bể, các dự án điện gió của Vĩnh Châu phát triển, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Ảnh minh hoạ


Theo lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, Vĩnh Châu được đầu tư khu du lịch tại trung tâm thị xã sẽ tạo được việc làm cho người dân và khai thác các tiềm năng sẵn có của địa phương. Tuy nhiên, với đề xuất của doanh nghiệp là xây tượng Quan Công trong khu du lịch này thì ông Hiếu không đồng ý. Ông cũng gợi ý chủ đầu tư thay thế bằng các tượng khác phù hợp, có thể là tượng Phật Quan Âm.

Vài ngày trước, ông Hiếu với ông Thắng đã họp với đại diện nhà đầu tư là Công ty cổ phần Thương mại sản xuất bao bì Thành Lợi (TP HCM) để bàn về dự án xây dựng khu du lịch tâm linh biển Vĩnh Châu. Theo dự kiến, khu du lịch rộng 18 ha, tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng.

Trong đó, vốn của chủ đầu tư khoảng 6 tỷ đồng, còn lại là vốn góp từ các thành viên công ty, đối ứng của đối tác. ​Dự án có nhiều hạng mục, công trình quy mô để khai thác dịch vụ ăn uống, du lịch sinh thái dã ngoại, dịch vụ giải trí, chăm sóc sắc đẹp, thể dục thể thao…

Đặc biệt là có khu riêng phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của du khách. Đó là tượng Quan Công, một nhân vật anh hùng thời Tam Quốc của Trung Quốc, cao 36 m nhìn ra biển Đông.

Dư luận tại Vĩnh Châu cho rằng, việc thờ cúng Quan Công là bình thường nhưng xây dựng tượng Quan Công "trấn" biển miền Tây trong thời điểm này là không phù hợp.

Trước đó, Ban Tôn giáo tỉnh Sóc Trăng cũng có ý kiến về ý tưởng xây tượng Quan Công của nhà đầu tư. Ban này cho rằng, nên xây dựng thờ Quốc tổ như Lạc Long Quân, Âu Cơ, vua Hùng hay những vị anh hùng của dân tộc, phù hợp với giá trị lịch sử, văn hóa đạo đức xã hội Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác ý tưởng xây tượng Quan Công nhìn ra biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.