Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dàn sao xứ kim chi “lấp đầy” Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc

Hoàng Quyên| 23/11/2015 17:01

(HNMO) – Hàng loạt ngôi sao giải trí của Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam tham gia Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc - diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội vào ngày 28 và 29/11.

Nhiều "sao" giải trí của Hàn Quốc sẽ sang Việt Nam tham gia Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc năm nay là MC Ha Ha, nữ hoàng nhạc phim Baek Ji Young, diễn viên hài Jung Ju Ha


Chiều nay (23/11), BTC Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc chính thức giới thiệu loạt chương trình văn hóa, ẩm thực đặc sắc của Hàn Quốc, diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 28 và 29/11 nhân kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Hội người Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức.

BTC cho biết đây là lần thứ 8 Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc được tổ chức tại Việt Nam. Năm nay, quy mô chương trình và số lượng gian hàng ẩm thực lớn hơn những lần tổ chức trước. Điều đáng chú ý là đông đảo nghệ sĩ, diễn viên Hàn Quốc sẽ tham gia chương trình, trong đó có những tên tuổi hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc như Running Man – Ha Ha, nữ hoàng nhạc phim Baek Ji Young, diễn viên hài Jung Jun Ha, nhóm Nolza, Lee Jung… Về phía Việt Nam, tham dự chương trình có ca sĩ Minh Hằng và Thanh Duy. Các nghệ sĩ sẽ trình diễn những ca khúc “hit” và tham gia giao lưu với khán giả Việt Nam.

Nhóm nhạc Nolza


Chương trình ẩm thực chắc chắn là điểm nhấn của lễ hội này. Theo BTC, nếu như ở lễ hội được tổ chức vào năm ngoái chỉ có 45 gian hàng ẩm thực thì năm nay, số gian hàng lên tới 96, giới thiệu các món ăn đặc sắc, nét văn hóa truyền thống và đặc trưng ẩm thực của hai nước Việt - Hàn. Bên cạnh việc thưởng thức những món ăn độc đáo của hai nước như tteokbokki, gimbap, kim chi, bún chả, phở, nem do các thành viên của Hội gia đình Việt – Hàn trực tiếp trổ tài, người dự lễ hội có cơ hội học nấu ăn thông qua sự hướng dẫn của các chuyên gia ẩm thực Hàn Quốc. Đại diện BTC cũng khẳng định, khán giả sẽ được thưởng thức nhiều món ngon do đại diện của nhiều cửa hàng ẩm thực trên địa bàn Hà Nội trực tiếp thực hiện.

Bên cạnh việc thưởng thức những món ăn và xem biểu diễn nghệ thuật, khán giả đến với Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam còn được trực tiếp tham gia trò chơi dân gian của Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó, môn đá cầu của Việt Nam hứa hẹn là điểm nhấn của chương trình.

Lễ hội năm nay, khán giả sẽ được thưởng thức nhiều món ngon của nghệ thuật ẩm thực 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc


Ngoài ra, đồng hành cùng Lễ hội này, từ ngày 23/11, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc thi trình diễn tài năng Việt – Hàn với vòng chung kết diễn ra ngay trong tối 29/11. Đây là cơ hội để những ai quan tâm đến văn hóa, nghệ thuật xứ sở kim chi thể hiện tài năng và bày tỏ tình cảm của mình với đất nước Hàn Quốc thông qua những đoạn phim ngắn về khả năng nghệ thuật của mình gửi về BTC.

Lễ hội đã được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, kể cả phương án đảm bảo an ninh và kế hoạch dự phòng cho trường hợp điều kiện thời tiết không thuận lợi. Chẳng hạn, BTC đã sẵn sàng phương án mái che nếu trời đổ mưa bất chợt và có xe cứu thương luôn túc trực.

Hiện nay, BTC đã chuẩn bị hơn 100.000 vé mời miễn phí – được phát cho học sinh, sinh viên Việt Nam qua kênh của Đại sứ quán Hàn Quốc. Với những tấm vé này không chỉ có ý nghĩa quảng bá cho chương trình, người tham dự có thể giữ lại cuống vé để tham gia bốc thăm với giải thưởng là tivi 42 inch và vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn sao xứ kim chi “lấp đầy” Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.