Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Rạp Dân Chủ bất ngờ đóng cửa

Theo Hà Tùng Long/Dân Trí| 24/11/2015 10:45

Trên trang fanpage của rạp Dân Chủ bất ngờ đưa ra thông báo kể từ ngày 23/11/2015, rạp Dân Chủ (211 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) sẽ ngừng hoạt động. Trang này cũng thay mặt ban quản lý rạp gửi tới quý khách lời cảm ơn tới vì đã ủng hộ rạp trong suốt thời gian qua.


Ngay khi thông tin này xuất hiện nhiều người đã không tin đó là sự thật bởi cách đây hai hôm rạp vẫn hoạt động bình thường. Nhiều bạn trẻ vẫn đến xem phim tại rạp và chưa hề thấy có dấu hiệu gì bất thường. Có một số nguồn tin còn cho rằng, rạp chỉ đóng cửa tạm thời chứ không đóng cửa vĩnh viễn.

Còn phần lớn bày tỏ sự tiếc nuối vì ở Hà Nội hiện nay có nhiều rạp chiếu phim hiện đại nhưng không ở đâu họ thấy thoải mái như rạp chiếu phim này.


Rạp Dân Chủ trước ngày đóng cửa.


“Tớ sẽ nhớ rạp Dân Chủ lắm đấy. Có một cảm giác rất đặc biệt khi xem phim ở rạp, cũng chả biết tả thế nào nữa, có lẽ là khi tới rạp tớ cảm nhận được chút gì đó của Hà Nội xưa mặc dù giờ nhiều rạp view đẹp và hiện đại hơn,nhưng mình vẫn thích Dân Chủ. Bộ phim đầu tiên mình xem là “Phi đội gà bay”. Chúc mọi người làm việc tại rạp nhiều thành công trên con đường mới nhé! Mình vẫn sẽ luôn ủng hộ Dân Chủ”, một thành viên có nick name Đức Béo nói.

Trao đổi qua điện thoại, bà Thu Hạnh khá kiệm lời với báo chí. Mặc dù phóng viên đã rất nhiều lần đề nghị bà cho biết lý do bất ngờ đóng cửa rạp nhưng bà Thu Hạnh đã tìm cách từ chối khéo. Bà cho rằng, thời điểm này bà chưa thể và cũng không được quyền trả lời. Tất cả thông tin công khai trên trang Facebook cá nhân của rạp đều hoàn toàn chính xác.

Theo dõi trên trang Facebook của rạp Dân Chủ thì thông tin đóng cửa vĩnh viễn có vẻ chính xác nhất. Trên ảnh bìa của trang này admin đưa lên tấm thiệp “Goodbye” (chào tạm biệt).

Một số nguồn tin cho rằng, việc rạp Dân Chủ đóng cửa không hẳn là vì làm ăn thua lỗ mà có thể do liên quan đến chuyện giải phóng mặt bằng để mở rộng đường Khâm Thiên.

Rạp Dân Chủ là một trong những rạp chiếu phim đầu tiên ở Hà Nội. Rạp bắt đầu mở cửa đón khách từ những năm 1954 và từ đó đến nay đã trở thành một rạp chiếu phim biểu tượng cửa Hà Nội, gắn liền với những hoài niệm của nhiều thế hệ người dân Thủ đô xưa.

Rạp có khoảng 326 ghế ngồi, màn ảnh rộng 300 inch và cả âm thanh vòm. Trước đây, trong thời “công tư hợp doanh”, rạp thường phát hành nguồn phim của Liên Xô, Ba Lan... Trong thời kỳ đổi mới, rạp luôn nhập phim nhựa mới độc quyền của hãng nhiều hãng phim Việt Nam và thế giới. Rạp mới cải tạo lại hệ thống phòng chiếu với phòng chiếu có số ghế cao nhất là 360 ghế, chất lượng âm thanh hình ảnh cực tốt, trang thiết bị hiện đại, chỗ ngồi thoải mái, nhân viên phục vụ chu đáo. Đặc biệt do là rạp lâu đời nên giá vé cũng vừa phải phù hợp với học sinh, sinh viên./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rạp Dân Chủ bất ngờ đóng cửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.