Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi vẽ tranh hý họa về bình đẳng giới, giành chuyến thăm quan tại Bỉ

Quỳnh Dương| 24/11/2015 19:01

(HNMO) - Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Wallonie Bruxelles International và Hãng hàng không Thai Airways đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh hý họa về bình đẳng giới với chủ đề

Bà Shoko Ishikawa trả lời báo chí về cuộc thi


Cuộc thi được phát động ngày 24-11 nhằm đưa ra thông điệp về việc không dung thứ cho các hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu. Tất cả công dân Việt Nam trên 18 tuổi có hiểu biết về bình đẳng giới và quyền của phụ nữ đều có thể tham gia cuộc thi này. Bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện của UN Women cho biết, thái độ gia trưởng và những định kiến giới góp phần vạo việc phụ nữ bị đối xử như là những thành viên thứ yếu, phụ thuộc trong gia đình và xã hội.

Điều này cũng ảnh hưởng đến việc các tổ chức công và cấu trúc xã hội nhìn nhận phụ nữ như thế nào. Tỷ lệ bạo lực đối với phụ nữ cao, xu hướng tăng lên của tình trạng ưa thích con trai, cũng như phân biệt đối xử trong lutaaj như bất bình đẳng trong tuổi nghỉ hưu đều là dấu hiệu của những định kiến xã hội như vậy. Do đó xóa bỏ những định kiến giới tiêu cực là cấp thiết để đạt được bình đẳng giới". Đại sứ Bỉ tại Việt Nam J.Roccas cũng tin tưởng cuộc thi sẽ góp một phần thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.

Được biết, giải nhất cuộc thi là một chuyến thăm quan và học tập kéo dài 2 tuần tại Bỉ - Vương quốc của tranh hý họa. Giải nhì là máy tính bảng Wacon, đặc sản và sách hý họa Bỉ. Hạn cuối nhận bài dự thi là ngày 18-1-2016. Thông tin chi tiết của cuộc thi có tại web site www.btcctb.org.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi vẽ tranh hý họa về bình đẳng giới, giành chuyến thăm quan tại Bỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.