Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công diễn vở kịch “ Ông lão đánh cá và con cá vàng“ tại Hà Nội

Hoàng Lân| 24/11/2015 20:10

(HNMO) – Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội vừa kết hợp với Nhà hát tuổi trẻ thành phố Dresden hoàn thành vở kịch “Ông lão đánh cá và con cá vàng”, dự kiến sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam vào ngày 28-29/11.

Câu chuyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng" nổi tiếng trên toàn thế giới và được Nhà hát Tuổi trẻ kết hợp với Nhà hát của Đức dàn dựng trên sân khấu kịch


Sau thành công của vở kịch năm trước, Viện Goethe Hà Nội, Nhà hát Tuổi Trẻ, Nhà hát Thanh thiếu niên Dresden giới thiệu một dự án sân khấu hợp tác mới trong năm nay. Vở kịch dựa trên câu chuyện cổ tích được yêu thích “Ông lão đánh cá và con cá vàng", phiên bản sân khấu của Einar Schleef, và một lần nữa dưới sự hướng sẫn của đạo diễn sân khấu người Đức Dominik Günther.

Trong vở kịch dành cho thiếu nhi này, văn hoá Việt Nam và Đức sẽ gặp gỡ và tương tác với câu chuyện theo một cách sáng tạo và tươi vui. Vở diễn hợp tác sẽ ra mắt khán giả với ba dàn diễn viên khác nhau. Tại Việt Nam, buổi biểu diễn tiếng Việt sẽ phối hợp với trẻ em Đức và ngôn ngữ Đức.

Tại Đức, vở kịch sẽ được diễn bằng tiếng Đức cho trẻ em trên 6 tuổi. Đặc biệt, phiên bản Đức-Việt của vở “Ông lão đánh cá và con cá vàng" sẽ được biểu diễn vào tháng 4/2016 với các diễn viên Việt Nam và các nghệ sĩ múa rối Đức.

“Ông lão đánh cá và con cá vàng” là truyện cổ tích được yêu thích cả ở Việt Nam và Đức, đề cập đến lòng tham, ảo tưởng và sự trải đời. Phiên bản sân khấu của Einar Schleef phỏng theo truyện cổ tích kinh điển này kể về một ông lão đánh cá sống trong một túp lều nhỏ cùng bà vợ Ilsebill. Ông khá hài lòng với cuộc sống đơn giản của mình, nhưng vợ ông thì trái lại.

Một ngày nọ, ông lão đánh cá bắt được một con cá vàng, con cá cầu xin ông tha mạng bởi nó thực ra chính là một hoàng tử bị yếm bùa. Khi Ilsebill nghe chuyện, bà sửng sốt vì chồng mình đã không xin hoàng tử một điều ước để đổi lấy ơn tha mạng. Trái ngược với chồng mình, Ilsebill có một danh sách bất tận đầy những ước ao. Bà ép chồng gọi con cá vàng lên lần nữa, và nhìn xem! Con cá thần ban cho bà một căn nhà thực sự mà bà ao ước.

Nhưng Ilsebill không thể ngồi yên với chỉ một căn nhà, bà bắt ông lão phải xin cá vàng cho lâu đài, rồi thành Hoàng hậu, Nữ vương, Giáo hoàng, bá chủ thiên hạ. Cuối cùng, vì lòng tham vô cùng của bà lão, con cá vàng tức giận biến bà lão trở lại cuộc sống nghèo túng như ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công diễn vở kịch “ Ông lão đánh cá và con cá vàng“ tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.