Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm dừng chương trình “Những kẻ lắm lời”

Hoàng Lân| 25/11/2015 19:27

(HNMO) - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng chương trình “Những kẻ lắm lời”.

Chương trình "Những kẻ lắm lời" bị yêu cầu phải tạm dừng sản xuất


Công văn được gửi vào ngày 25/11, nêu rõ: “Qua theo dõi trên mạng, được biết từ tháng 6/2015 đến nay, Công ty TNHH Monday Morning đã cho phát trên YouTube hơn 20 chương trình Bitches in Town (Những kẻ lắm lời). Rất nhiều nội dung trong các chương trình này có ngôn từ nhận xét, đánh giá thô tục, phản cảm, thậm chí soi mói, bình phẩm chủ quan chuyện đời tư của người khác, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của nhiều cá nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Công ty TNHH Monday Morning tạm ngừng đưa các chương trình này lên mạng Internet, rà soát gỡ bỏ các tập Bitches in Town (Những kẻ lắm lời) và có báo cáo giải trình bằng văn bản gửi về Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trước ngày 28/11”.

Như HNMO đã đưa tin, talkshow "Những kẻ lắm lời" đã bị không chỉ dư luận mà nhiều “sao Việt” phản ứng gay gắt vì nội dung chủ yếu là bình phẩm về đời tư, cách ăn mặc của các sao. Điều đáng nói, ngôn từ mà những người chủ trò trong chương trình là MC Thùy Minh, cây bút Nguyễn Ngọc Thạch và stylist Lê Minh Ngọc thể hiện trong chương trình chủ yếu là giễu cợt, chê bai đến phản cảm. Nhiều nghệ sĩ đã cảm thấy bị xúc phạm khi trở thành trọng tâm đàm tiếu của bộ 3 này. Những nghệ sĩ đã bị “bêu” tên trong chương trình là Thủy Tiên, Đông Nhi, Yumi Dương, Vân Hugo, Lý Nhã Kỳ Mỹ Tâm, MC Kỳ Duyên…

Ca sĩ Đông Nhi bị những người làm chương trình chê thậm tệ về thời trang


Phát sóng từ tháng 6, đến nay “Những kẻ lắm lời” đã sản xuất được 20 số. Chương trình này được chú ý đến khi Hoa hậu Đặng Thu Thảo viết status trên Facebook của mình đề nghị dừng chương trình phản cảm này.

Đỉnh điểm gây chú ý là ở tập 20, ca sĩ Đông Nhi trở thành chủ đề bình luận về cách ăn mặc xấu. Bộ 3 Thùy Minh, Nguyễn Ngọc Thạch, Lê Minh Ngọc đã có những nhận xét khiếm nhã, chủ yếu là giễu cợt Đông Nhi. Nguyễn Ngọc Thạch đã ví von: “Ngày xưa có Bạch phát ma nữ, ngày nay có Kim Mao sư vương, vàng từ đầu tới đ**, cầm cái bông cũng vàng”.

Chưa hết, những người dẫn dắt chương trình còn đánh giá nhan sắc của Đông Nhi: “Mặt Đông Nhi nhìn già quá, nhìn như bà ngoại Ông Cao Thắng chứ không phải vợ chồng hay tình nhân đâu”, hay "tốc váy lên để che hoa"...

Sau phản ứng của Đông Nhi, một loạt nghệ sĩ đã lên tiếng phản đối chương trình, trong đó có siêu mẫu Hà Anh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Phương Thanh.

Trước làn sóng phản ứng gay gắt của dư luận và giới nghệ sĩ, MC Thùy Minh cho rằng mình đang bị “đánh hội đồng”. Ekip thực hiện chương trình còn tuyên bố sẽ tiếp tục phát sóng tập tiếp theo vào ngày 4/12 tới.

Tuy nhiên với việc “tuýt còi” của cơ quan quản lý, ekip thực hiện chương trình “Những kẻ lắm lời” chắc chắn sẽ phải suy nghĩ về cách thức làm chương trình của mình. Không thể sản xuất một chương trình với mục đích “câu viu” bằng những câu chuyện phiếm và làm tổn thương người khác như những số mà họ đã làm trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng chương trình “Những kẻ lắm lời”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.