Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chụp ảnh tư thế “lạ” trong bảo tàng: Không lường được hậu quả!

Theo Nguyễn Dương/Dân trí| 26/11/2015 11:05

Đánh giá về tấm hình có tư thế “lạ”, gây phản cảm của nữ nhân viên khi chụp trong tủ kính trưng bày các hiện vật lịch sử của chiến tranh, lãnh đạo Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cho rằng: “Đó là hành động vui đùa, không ý thức được hậu quả”.


Ngày 24/11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh một nữ nhân viên của Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam chụp ảnh với tư thế “lạ”, rất phản cảm trong tủ kính có chứa các hiện vật lịch sử của chiến tranh. Ngay khi hình ảnh này xuất hiện, cộng đồng mạng đã đồng loạt phê phán hàng động của nữ nhân viên một cách dữ dội, cho rằng như vậy là coi thường lịch sử và hiện vật chiến tranh. Nhiều người còn thắc mắc, tại sao nữ nhân viên này lại có hành động kỳ quặc như chui vào tủ kính để tạo dáng chụp ảnh?.

Hình ảnh này đã lan truyền với tốc độ "chóng mặt" trên mạng xã hội


Chiều 25/11, phóng viên  đã có cuộc trao đổi trực tiếp với nữ nhân viên nói trên và Ban giám đốc của Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam.

Đại tá Lê Hồng Vân – Phó Giám đốc Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam – cho biết: “Ngay khi nắm bắt được thông tin, Ban Giám đốc Bảo tàng đã chỉ đạo cán bộ quản lý nữ nhân viên này xác minh sự việc ngay. Theo đó, hình ảnh nói trên đúng là của nữ nhân viên tên P.T.L. đang làm việc tại phòng Kiểm kê – bảo quản của bảo tàng. Theo bản tường trình của nữ nhân viên P.T.L., hình ảnh đó được chụp trong lúc nhân viên này đang thực hiện công việc lấy những hiện vật chiến tranh ra lau chùi, bảo quản. Do P.T.L. phải lách người vào tủ kính để lấy các hiện vật, bạn đồng nghiệp thấy tư thế buồn cười nên dùng điện thoại chụp lại. Sau đó, nữ nhân viên này lại hồn nhiên đăng ảnh lên facebook. Có thể nói đó là hành động vui đùa, không ý thức được hậu quả”.

Cũng theo Đại tá Lê Hồng Vân, thời gian này bảo tàng đang bước vào đợt duy tu, bảo dưỡng các hiện vật chiến tranh. Các hiện vật được trưng bày trong các tủ kính, khi muốn lấy ra lau chùi phải chọn những nhân viên nào có ngoại hình nhỏ nhắn mới có thể lách vào trong thực hiện việc này. Do nhiều người chưa hiểu được công việc của nhân viên bảo tàng nên mới thắc mắc tại sao nữ nhân viên P.T.L. lại chui vào tủ kính chụp ảnh.

Nhân viên bảo tàng chui vào tủ kính dọn vệ sinh, lau chùi hiện vật...


Trao đổi với phóng viên, nữ nhân viên P.T.L giải thích: “Trong lúc lấy hiện vật ra, em phải ép người vào kính. Mọi người nhìn thấy tư thế đó của em buồn cười quá nên liền chụp ảnh. Em hoàn toàn không có ý chế giễu, coi thường lịch sử hay hiện vật lịch sử... Khoảng 15h30 ngày 24/11, em đã đăng tấm hình này lên facebook của mình. Sau đó, thấy mọi người nói phải gỡ ngay xuống vì phản cảm, đến 22h cùng ngày, em gỡ tấm hình đó xuống”.

Tấm hình mà P.T.L. cho rằng chỉ là vui đùa lại đang “gây bão” trên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng phản ứng giận dữ. Nữ nhân viên P.T.L. đã tỏ ra ân hận về hành động của mình, cho rằng vì thiếu suy nghĩ, không lường trước được hậu quả của sự việc, nên đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh bảo tàng rất nhiều.

Đại tá Lê Hồng Vân - Phó Giám đốc Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam cho biết thêm, qui định của bảo tàng là nghiêm cấm nhân viên đăng tải hình ảnh của bảo tàng lên các trang mạng xã hội. Hành động của nữ nhân viên P.T.L. đã vi phạm nội qui của cơ quan, làm xấu hình ảnh của bảo tàng. Hiện tại, Ban lãnh đạo bảo tàng đang xem xét và chưa đưa ra quyết định kỷ luật nào đối với nữ nhân viên P.T.L.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chụp ảnh tư thế “lạ” trong bảo tàng: Không lường được hậu quả!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.