Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gala nhạc hội “Chào 2016” góp mặt dàn “sao” đình đám

Hoàng Quyên| 14/12/2015 11:20

(HNMO)- Chương trình Gala nhạc hội “Chào 2016” do VTV thực hiện sẽ là chương trình âm nhạc hoành tráng chào năm mới phát sóng vào 20h ngày 1/1/2016 trên kênh VTV1.

Chương trình "Chào 2016" sẽ là đặc sản của VTV phát sóng vào đúng ngày đầu năm mới 1/1/2016 trên kênh VTV1


Trải qua 4 mùa phát sóng, đại nhạc hội mang thương hiệu Chào được đánh giá là một trong những chương nghệ thuật lớn nhất, đẳng cấp nhất trên sóng truyền hình vào ngày đầu tiên của năm mới dương lịch.

Lấy tên gọi “Vẻ đẹp cuộc sống” là chủ đề chính, Chào 2016 sẽ khắc họa những nét đẹp về cảnh sắc và con người thông qua các tác phẩm âm nhạc trong nước và quốc tế. Theo đó, ca sĩ Uyên Linh sẽ trình diễn ca khúc đình đám của nhạc sĩ - ca sĩ người Anh John Lennon, “Imagine” và được dàn dựng ý tưởng từ tiết mục “Feel the light” của Jennifer Lopez. Thể hiện ca khúc nổi tiếng của Michael Jackson – “Earth song”, diva Hồng Nhung đồng thời hóa thân thành hình ảnh thế lực bóng tối tàn phá Thế giới và hình ảnh nữ thần Thiên nhiên, chở che, bao bọc, giúp cho vạn vật xanh tươi.

Tiết mục của Hồ Quỳnh Hương được dàn dựng công phu


Không tập trung khắc họa những thông điệp vĩ mô về nhân loại như phần trình diễn của Hồng Nhung, Uyên Linh, các ca khúc còn lại trong mảng ca khúc quốc tế: “Green fields” – Mỹ Tâm, “Tie a yellow ribbon” – Phương Vy, “Somewhere over the rainbow” – Hồ Trung Dũng hay “Hallelujah” – Hồ Quỳnh Hương mang ý nghĩa: cuộc sống đẹp là khi có tình yêu, dù chia tay hay đoàn tụ, dù hạnh phúc hay đớn đau.

Hóa thân thành cô gái thành thị Chicago, Phương Vy – quán quân Vietnam Idol 2007 mang tới những sắc màu tươi sáng của câu chuyện tình thế kỷ trên sóng phát thanh “Tie a yellow ribbon”. Ca sĩ Mỹ Tâm sẽ thể hiện tình khúc bất hủ “Green fields” với màu sắc folk đương đại cùng solo guitar thùng. Câu chuyện ái tình đẫm nước mắt trong “Hallelujah” sẽ được Hồ Quỳnh Hương. Phần biểu diễn của Hồ Quỳnh Hương là một nốt trầm trong tiết tấu của chương trình, nhưng đủ mạnh mẽ để gây ấn tượng với người xem.

Ở mảng ca khúc Việt Nam trong Chào 2016 khắc họa vẻ đẹp cuộc sống ở những điều bình dị: nét đẹp của Hà Nội xưa, tình yêu Tổ quốc gắn liền với tình yêu với tiếng Việt, là niềm hạnh phúc khi được làm người hay sức trẻ háo hức đón xuân về…

Diva Thanh Lam và Hồng Nhung sẽ cùng hòa giọng trong ca khúc "Nhớ về Hà Nội"


Ca sĩ Thanh Lam và Hồng Nhung sẽ cùng hòa giọng trong ca khúc “Nhớ về Hà Nội” cùng tiếng saxophone của Trần Mạnh Tuấn. Thông điệp về vẻ đẹp quê hương còn được thể hiện mạnh mẽ nhưng vô cùng giản dị qua ca khúc “Thương ca Việt Nam” do ca sĩ Mỹ Tâm thể hiện.

Vẻ đẹp của cuộc sống còn là vẻ đẹp của tuổi trẻ mà: Tóc Tiên, Uyên Linh, Nhật Thủy, Phương Linh là những đại diện tiêu biểu. Nếu như Tóc Tiên mang đến màu sắc âm nhạc sôi động đậm chất điện tử trong “Hoa cỏ mùa xuân” thì đàn chị Phương Linh lại thể hiện rất ngọt nét cười lung liếng, cái nữ tính đậm màu quan họ trong liên khúc “Hoa thơm bướm lượn – Bướm xuân”. Hai ca sĩ Thu Minh và Hồ Ngọc Hà cũng trình làng hai ca khúc mới nhất của mình là “Just Love” và “My Destiny”. Các ca khúc: “The Prayer” – Hoàng Hải – Ngọc Anh, “Xin cho tôi” – Hà Anh Tuấn, “Cánh mặt trời” – 5 Dòng Kẻ, “Hero” – Tùng Dương… cũng là những điểm nhấn của chương trình.

Tiết mục của ca sĩ Hồ Ngọc Hà dàn dựng sôi động


“Tổng chỉ huy” của Chào 2016 – đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: “Chào 2016 đánh dấu việc, lần đầu tiên trên sóng truyền hình có sân khấu 3D đẹp tới lộng lẫy. Nghệ thuật thị giác được ăn khớp chặt chẽ ở từng chi tiết: trang phục ca sĩ, đạo cụ biểu diễn, cách “chơi” ánh sáng tài tình của Phạm Hoàng Nam, họa tiết chiếu Led 3 chiều… Các yếu tố này sẽ tạo nên hiệu quả đặc biệt, biến sân khấu như chiếc hộp ma thuật. Tất cả ca khúc được Cao Trung Hiếu phối mới lại hoàn toàn bằng những gam màu đa dạng: điện tử, jazz, dance, dân gian đương đại… Chào 2016 sẽ thỏa mãn nhu cầu “Nghe” – “Nhìn” của bất cứ khán giả khó tính nhất”.

Đồng hành cùng MC thường niên – BTV Long Vũ, Chào 2016 sẽ là lần đầu tiên Á hậu Thụy Vân thử nghiệm vai trò người dẫn đường cho Đại nhạc hội này.

* Một số hình ảnh của chương trình "Chào 2016" phát sóng vào ngày 1/1/2016:













(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gala nhạc hội “Chào 2016” góp mặt dàn “sao” đình đám

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.