Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tối nay, Hà Thu sẽ trình diễn áo dài “Quốc hoa” tại Hoa hậu Liên lục địa 2015

Hoàng Lân| 14/12/2015 12:26

(HNMO) - Á hậu Đại dương 2014 Lê Thị Hà Thu sẽ bước vào phần thi phụ Trình diễn trang phục truyền thống vào tối nay với bộ trang phục áo dài lấy cảm hứng từ đóa hoa sen của Việt Nam.

Hà Thu trong bộ trang phục áo dài có tên "Quốc hoa"


Chia sẻ về lý do nhận lời thực hiện trang phục truyền thống cho Hà Thu, NTK Võ Việt Chung cho biết: “Hà Thu là Á Hậu 1 cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương 2014 do tôi tổ chức. Ngay từ những ngày đầu tôi đã yêu thích gương mặt khả ái và phong cách làm việc chuyên nghiệp của Hà Thu. Trong hành trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa lần này, tôi cũng muốn chung tay hỗ trợ những gì tốt nhất cho cô ấy. Tôi hi vọng bộ trang phục truyền thống mang tên “Quốc hoa” lần này sẽ giúp Hà Thu ghi điểm với bạn bè quốc tế.”

Lấy hoa sen làm chủ đạo cho trang phục mang sang Đức lần này, NTK Võ Việt Chung chia sẻ vì Hà Thu là người Huế - vùng đất cố đô nổi tiếng với những cảnh sắc xinh đẹp, cùng hình ảnh các thiếu nữ đẹp dịu dàng, đài các.


Tối nay, Hà Thu sẽ trình diễn bộ áo dài này trong phần thi Trang phục Truyền thống của Hoa hậu Liên lục địa 2015


NTK Võ Việt Chung cho biết, bộ trang phục được thêu tỉ mỉ với 1 ekip gồm nghệ nhân vẽ - thêu và trang trí thực hiện suốt 3 tháng. Tà áo dài được thêu vẽ theo thiết kế những bông hoa dựa trên kiểu dáng các đóa hoa trong cung điện thời nhà Lý – Trần và thực hiện bằng chất liệu chính là Lãnh Mỹ A – một chất liệu vải truyền thống đã có hơn một thế kỷ và gắn liền với tên tuổi của Võ Việt Chung. Ngoài hình ảnh hoa sen, vạt áo còn được thêu hình ảnh những cánh chuồn chuồn bay lượn – cũng là hình ảnh truyền thống quen thuộc được khắc và chạm trổ nhiều trong các cung điện ngày xưa tại Việt Nam.


Bộ trang phục được NTK Võ Việt Chung lấy cảm hứng từ nét dịu dàng, cổ kính của vùng đất và con người xứ Huế


Điểm nhấn của bộ trang phục là mấn đội đầu được đính hàng trăm viên ngọc trai lớn nhỏ. Các nghệ nhân cũng đã tỉ mỉ đính từng hạt ngọc trai tạo thành bức tranh vườn sen tuyệt đẹp.

Với bộ trang phục mang tên “Quốc hoa” lần này, NTK Võ Việt Chung vẫn chứng tỏ đẳng cấp của anh là một trong những NTK có thế mạnh trong việc thực hiện những bộ trang phục áo dài duyên dáng, tinh tế và sang trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối nay, Hà Thu sẽ trình diễn áo dài “Quốc hoa” tại Hoa hậu Liên lục địa 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.