Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Hoàng Tùng ra mắt show diễn "Suỵt": Lạc quan với kịch câm

Yên Nga| 12/01/2016 07:16

(HNM) - Tiếp theo nỗ lực đưa kịch câm trở lại sân khấu sau 20 năm vắng bóng vào cuối năm 2014, đầu năm nay, nghệ sĩ Hoàng Tùng tiếp tục sáng tạo show diễn


34 tuổi, 25 năm âm thầm tìm hiểu, học hỏi, biểu diễn kịch câm bên cạnh phần việc tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hoàng Tùng hiện là Phó đoàn kịch Thể nghiệm của nhà hát này. Ngoài việc tham gia sáng tạo các chương trình, dự án, vở diễn của nhà hát, Hoàng Tùng dành tất cả thời gian còn lại cho kịch câm, tự mày mò nghiên cứu, tập luyện...

Âm thầm thế nên vào cuối năm 2014, khi anh công bố dự án "Kịch câm trở lại", nhiều người giật mình, kể cả giới trong nghề bởi 20 năm qua, kịch câm đã biến mất khỏi kịch mục của các đơn vị nghệ thuật, dù là công lập hay tư nhân. Hoàng Tùng đã đưa kịch câm trở lại sân khấu, chinh phục được một bộ phận khán giả. Nhiều bạn trẻ tìm đến với đêm diễn của anh, vô số lời hỏi han về lịch diễn và hoạt động của nghệ sĩ đã xuất hiện trên trang mạng của dự án. Hoàng Tùng khấp khởi đưa kịch câm vào TP Hồ Chí Minh, nhưng có thể do khâu truyền thông chưa tốt nên ở đêm diễn ấy, ngoài cánh báo chí thì chỉ có 5 người mua vé vào xem.

Hoàng Tùng thú nhận rằng, tối ấy anh cảm thấy như mình sắp sụp đổ. Nhưng khi bước lên sân khấu thì cảm xúc thay đổi khi anh thấy mọi người tỏ ra thích thú. Hoàng Tùng có lại cảm hứng, tiếp tục theo đuổi dự án. "Kịch câm trở lại" sau đó đến với khán giả theo nhiều cách khác nhau, không chỉ tự Hoàng Tùng tổ chức. Anh được mời đến biểu diễn, giảng dạy, nói chuyện về kịch câm và sáng tạo của mình trong các chương trình có độ phủ sóng lớn: "Không gian văn hóa nghệ thuật", "Davines Fashion Hair show", "Chuyển động 24h", "Cuộc sống thường ngày", "Người bí ẩn"… Hoàng Tùng càng có niềm tin vào con đường mình đã chọn.

Giờ đây, Hoàng Tùng đang chuẩn bị những khâu cuối cùng cho buổi ra mắt show diễn "Suỵt". Khác với những tiểu phẩm trong "Kịch câm trở lại" vốn thấm đẫm triết lý và đầy tính chiêm nghiệm, "Suỵt" gồm những tiểu phẩm đề cập đến câu chuyện đương thời, rất gần gũi, trẻ trung. Show diễn có 6 tiểu phẩm, được kết nối bởi một người đàn ông với chiếc đài cassette nhỏ. Ông lắng nghe những câu chuyện, tin tức hằng ngày ở đó, dần dần thấy mình trong các câu chuyện này. Tiểu phẩm "Nhà vệ sinh" là câu chuyện hài hước về sự phụ thuộc của con người với chiếc điện thoại thông minh. Tiểu phẩm "Thần chết" đề cập đến những thảm họa trong đời sống mà mỗi người phải đối mặt. Tiểu phẩm "Đám tang" cho cái nhìn về sắc màu cảm xúc của mỗi người đối với người quá cố. "Chắc ai đó sẽ…" lấy cảm hứng từ một ca khúc "hot" trong giới trẻ, kể về tâm trạng "nắng mưa" của những người đang yêu. "Di cư" là một sự đồng cảm với em bé đáng thương người Syria trong chuyến di cư định mệnh tới Châu Âu. Còn tiểu phẩm cuối cùng, "Bào thai" là một câu chuyện vui với lời nhắn nhủ gửi tới những ông bố, bà mẹ đang chuẩn bị đón đứa con ra đời. Tất cả được thể hiện vừa hài hước vừa lắng đọng, để lại dư âm nhẹ nhàng cho khán giả.

Hoàng Tùng cho biết, show diễn "Suỵt" sẽ được duy trì biểu diễn định kỳ vào tối chủ nhật cách tuần tại sân khấu Black Box. Anh đang đẩy mạnh quảng bá bộ môn này nhiều hơn nữa thông qua clip diễn kịch và hướng dẫn thực hành kịch câm trên mạng. "Chỉ cần một bộ phận người xem trên mạng thấy hấp dẫn, tìm đến sân khấu xem tôi biểu diễn là thành công rồi", Hoàng Tùng lạc quan nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Hoàng Tùng ra mắt show diễn "Suỵt": Lạc quan với kịch câm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.