Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dừng tổ chức Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ 2016

Hoàng Lân| 30/01/2016 10:18

(HNMO) - Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội ông Nguyễn Khắc Lợi vừa ký văn bản về việc dừng tổ chức lễ hội chọi trâu Phúc Thọ năm 2016.

Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội vừa có công văn đề nghị UBND huyện Phúc Thọ không tiếp tục tổ chức Lễ hội chọi trâu 2016


Theo Công văn số 262 ngày 27/1 của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội gửi UBND huyện Phúc Thọ nêu rõ: Để thực hiện tốt các quy định và ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng VHTTDL, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đề nghị UBND huyện Phúc Thọ không tiếp tục tổ chức Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ năm 2016.

Quyết định này dựa trên cơ sở: Thực hiện Chỉ thị số 41 ngày 5/2/2015 của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội; Công điện số 229 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội, Thông tư 15 của Bộ VHTTDL về Quy định tổ chức lễ hội; Căn cứ Chỉ thị 04 của Bộ VHTTDL ngày 13/1/2016 về việc tăng cường công tác quản lý, tổ chức và thực hiện nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội năm 2016.

Tại các cuộc họp về quản lý lễ hội gần đây, Bộ trưởng VHTTDL chỉ đạo các địa phương giảm tần suất, quy mô tổ chức lễ hội, không tổ chức các lễ hội có nội dung bạo lực, truyền bá các hành vi tội ác gồm những hoạt động trong đó có thể hiện cảnh trái với truyền thống yêu hoà bình và nhân ái của dân tộc Việt Nam.

Trước mùa lễ hội 2016, có thể thấy các cơ quan quản lý đang rất quyết liệt và mạnh tay trong việc quản lý các lễ hội, đặc biệt đối với những lệ hội mang tính bạo lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng tổ chức Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.